"น้องต้าร์"เกิดมาเพื่อบทนี้ เปิดใจ"ขวัญ"ผู้กำกับ"แม่อายสะอื้น"

2018-02-28 17:55:55

"น้องต้าร์"เกิดมาเพื่อบทนี้ เปิดใจ"ขวัญ"ผู้กำกับ"แม่อายสะอื้น"

Advertisement

จากเสียงกล่าวชื่นชมอันอื้ออึงเรื่องบทของ "น้องกลอง" ในละคร "แม่อายสะอื้น" ซึี่งเล่นได้สมบทบาทกินขาดดราม่าเสียเหลือเกิน กับฉากเปิดตัวที่ทำเอาผู้ชมทุกคนเซอร์ไพรส์ โยงไปยังผู้กำกับละครที่กล้าเลือก "น้องต้าร์" เด็กพิการหัวใจแกร่งมาสวมบทนี้ บ่งบอกถึงตัวผู้กำกับเองที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีในการมองโลกในแง่งาม และถือเป็นการให้โอกาสเด็กพิการตัวเล็กๆ คนหนึ่งได้ทำในสิ่งที่คนธรรมดาอาจไม่เคยได้ทำ ...



ซึ่งหลังจากที่ละครแม่อายสะอื้นเสนอตอนสำคัญที่ว่านี้ออกไป โดยมีเสียงตอบรับที่ดีจากทางบ้าน ผู้กำกับละครเรื่องนี้ ได้ออกมาเผยถึงความในใจ ที่ได้เลือกให้น้องต้าร์รับบทนี้ โดย ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเศวต ได้โพสต์ภาพพร้อมความในใจที่มีต่อเสียงชื่นชมเหล่านั้นว่า 

"ขอบคุณทุกเสียงชื่นชมน้องต้าร์ผู้รับบทน้องกลองนะคะ เอาเด็กพิการจริงมาแสดงจะดีเหรอ...



จะเล่นได้เหรอต้องพูดเหนือด้วย...
เดี๋ยวมีดราม่านะอย่าเสี่ยงให้เจ็บตัวเลย...
เอาเด็กที่เล่นเก่งแล้วมาเล่นง่ายกว่า จะเหนื่อยหาเหนื่อยสอนไปทำไม...
~นี่คือบางส่วนของเสียงคัดค้านก่อนขวัญจะตัดสินใจเลือกน้องที่มารับบทนี้~ เข้าใจว่ามันคือความหวังดี แต่ขวัญตอบตัวเองไม่ได้จริงๆว่าทำไมต้องทำแบบนั้น ในเมื่อบทมันเป็นของน้องเค้า นี่ไม่ใช่การให้โอกาสน้องเด็กพิการ ขวัญแค่ทำในสิ่งที่ควรจะต้องทำ เพราะขวัญเชื่อเสมอว่าน้องๆ เหล่านี้เป็นได้ทุกอย่างอย่างที่ใจเค้าอยากจะเป็น... เราค้นหากันอยู่นานกว่าจะเจอน้องที่เหมาะกับบทนี้ที่สุด วันที่พบน้องต้าร์ แค่น้องยิ้มห้องก็ดูสว่างไสวไปทั้งห้อง... ตลอดการร่วมงาน น้องเป็นเด็กน่ารัก จิตใจดี เก่ง ร่าเริง วิ่งเร็ว มีสัมมาคารวะ สมบูรณ์แบบไม่ต่างอะไรกับเด็กน่ารักคนอื่นๆเลย (ต้องขอชื่นชมครอบครัวและคุณครูของน้องด้วยค่ะ)





ขวัญตั้งใจให้ตัวละครนี้เป็นกำลังใจกับทุกคน น้องกลองจะมีแต่รอยยิ้ม เข้มแข็ง และเป็นผู้ปกป้องดูแลตากับพี่ช่อเอื้องได้เสมอ
วันนี้..ขวัญดีใจมากที่หลายคนเห็นถึงความตั้งใจ ตกหลุมรักน้องต้าร์และตัวละครนี้เหมือนเรา
ถ้าละครเรื่องนี้จะทำให้ความเชื่อผิดๆลบๆเกี่ยวกับผู้พิการจางหายไป และทำให้คนเป็นลูกกลับไปรักและดูแลพ่อแม่มากขึ้นได้ ก็พูดได้เลยว่าแม่อายสะอื้นของพวกเราประสบความสำเร็จและได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มภาคภูมิแล้วจริงๆค่ะ #ขอเชิญทุกคนซาบซึ้งต่อกับโค้งสุดท้ายของแม่อายสะอื้น #ละครที่กลั่นจากหัวใจของพวกเราทุกคนค่ะ"






อีกหนึ่งฉากเรียกน้ำตา ดราม่าสะเทือนใจ

ทีมข่าวนิว 18 ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจในการทำงานให้กับทีมงานละครเรื่องแม่อายสะอื้นทุกคนด้วยนะคะ ขอให้ผลิตงานดีๆ ออกมาอีกเยอะๆ เพื่อพวกเราทุกคนจะได้รับชมในคราวต่อๆ ไป ...













"น้องต้าร์" เด็กน้อยผู้มากับความร่าเริงสดใสแจกรอยยิ้มไปทั้งกองถ่าย



มีแม่แบบนี้ แหม...มันน่านัก



คุณขวัญ ผู้กำกับคนสวย ที่รวยความคิด ปราศจากอคติกับคนพิการ น่ารักเสียจริงๆ