"กุ๊ก"ช็อก!! ลูกรักเล่นสกีจนขาดน้ำแอดมิท รพ.ญี่ปุ่น

2018-02-27 18:30:03

"กุ๊ก"ช็อก!! ลูกรักเล่นสกีจนขาดน้ำแอดมิท รพ.ญี่ปุ่น

Advertisement

ทริปเที่ยวที่ควรเก็บเกี่ยวแต่ประสบการณ์ดีๆ ซึ่งควรมีแต่ความสุข ความทรงจำของครอบครัว กลับกลายเป็นว่าต้องหัวหมุนวุ่นวายใจ เดินเข้าตรงนั้นออกไปตรงนี้ วนเวียนอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อดูแลลูกน้อยที่ช็อกอาการน่าห่วงเพราะเป็นผลพวงจากการขาดน้ำ "กุ๊ก กฤติกา ขอไพบูลย์" ขอแชร์ประสบการณ์ ...



เพราะเห็นน้องวิน (ลูกชาย) เล่นสกีได้ดีในระดับที่มากกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน คุณพ่อคุณแม่จึงสนับสนุนเต็มที่ วางแผนหลายอย่างว่าปลายปีต้องให้น้องมาซ้ำอีกแน่ๆ ซึ่งน้องวินอยากเล่นเท่าไหร่ คุณแม่กุ๊กปล่อยใจอนุญาตให้ได้ทุกครั้งที่ลูกวินร้องขอ





คุณกุ๊กเล่าต่ออีกว่า ฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ ให้คำนึงถึงการเล่นสกีของเด็กนั้นต้องมีขอบเขต เพราะหากเป็นผู้ใหญ่อย่างเราๆ คงสบายๆ ได้เบิร์นร่างกายเป็นเรื่องดี แต่สำหรับเด็กน้อยนั้นการดื่มน้ำเพื่อเติมเต็มความสมดุลเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะปัญหาเรื่องการขาดน้ำที่ตามมามันมากมายเหลือเกิน 





ซึ่งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้คิดไปคือการเล่นของเด็กนั้นบางทีมันมากเกินไปสำหรับเด็กน้อย 2 วันก่อนกลับน้องวินไข้ขึ้นสูงมากข้าวและน้ำรับประทานได้น้อย ยาก็ไม่ค่อยยอมทาน บ่นว่าปวดท้องเข้าห้องน้ำพอพาเข้าก็ถ่ายไม่ออก ออกมาบางครั้งก็น้อยมากๆ 



คุณกุ๊กได้เล่าต่อว่า "สุดท้ายก่อนจะกลับบ้านเช็กอินออกตั๋ว โหลดกระเป๋า ทุกอย่างทำเรียบร้อยหมดเหลือแค่พาตัวเดินขึ้นเครื่อง แต่น้องวินไม่ไหว ตอนเช้าเริ่มมีอาเจียน เริ่มปวดท้องขนาดแม่อุ้มเดินยังทนไม่ได้ เราต้องตัดสินใจพาหาหมอที่ญี่ปุ่น เพราะพ่อแม่ก็งัดยาออกมาแก้อาการเบื้องต้นจนหมดทางแล้ว หมอที่สนามบินเขียนจดหมายภาษาญี่ปุ่นให้เราถือไปที่โรงพยาบาลเด็ก เราเดินทางไปที่แรกไม่รักษาให้เพราะเราไม่มีบัตรประกันสุขภาพของญี่ปุ่น เค้าแนะนำให้ไปโรงพยาบาลประจำจังหวัด ที่สุดได้เจอหมอ"





"น้องวินต้องถูกเจาะเลือด เอกซเรย์และเจาะเข็มให้น้ำเกลือครั้งแรกที่ต่างแดน น้ำตาของเด็กน้อยคลอเบ้าตอนที่พยาบาลเจาะแล้วหาเส้นไม่เจอ พยาบาลควานหาเส้นเท่าไรก็ไม่ได้ สุดท้ายต้องเปลี่ยนมือ แม่เองยังน้ำตาไหลสงสารลูก สุดท้ายผลออกมาคือขาดน้ำไม่ได้ติดเชื้ออะไร ไม่น่าเชื่อว่าจะร้ายแรงขนาดนี้





"ต่อไปเที่ยวได้แต่อย่านานเกิน ต่อไปน้ำดื่มต้องให้กินหมดเป็นขวดๆ ไม่ใช่จิบไปเรื่อยๆ จนเราเองก็ไม่รู้ว่ากินไปมากน้อยแต่ไหน แพลนเที่ยวเอาสนุกอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเดินสายกลาง ต้องพอดีๆ พ่อแม่ได้บทเรียนมากมายจากทริปนี้ เล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นประโยชน์ค่ะ


สุดท้ายนี้คุณกุ๊กได้ฝากถึงผู้หวังดีและแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาตลอดว่า "ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ยาก แต่พวกเราผ่านมาได้แบบมีสติ ตลอดเวลาที่วินไม่สบายแม่เองก็เป็นไข้ 38-39 ตลอด ขอบคุณวิญญาณของความเป็นแม่ที่เติมพลังงานให้ใช้เท่าไรก็ไม่หมดจนกว่าจะเห็นว่าลูกหาย ขอบคุณกำลังใจจากครอบครัวและเพื่อนฝูงทั้งที่เราไม่ได้รับโทรศัพท์และแทบไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ขอบคุณทุกคนที่ยังส่งกำลังใจให้ ขอบคุณจากใจค่ะ"