"มิเชล โอบามา" เตรียมออกพ็อกเก็ตบุ๊ค

2018-02-27 16:30:24

"มิเชล โอบามา" เตรียมออกพ็อกเก็ตบุ๊ค

Advertisement

มิเชล โอบามา เตรียมออกหนังสือบันทึกความทรงจำ พร้อมวางแผนตระเวนโปรโมทหนังสือเดือน พ.ย.นี้


ภาพ SAUL LOEB / AFP



สำนักพิมพ์เพนกวิน แรนดอม เฮาส์เผยว่า นางมิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลข 1 จะตระเวนไปหลายประเทศทั่วโลกเพื่อประชาสัมพันธ์หนังสือบันทึกความทรงจำที่จะวางแผงในวันที่ 13 พ.ย.นี้

การออกหนังสือชื่อ Becoming เป็นไปตามที่สำนักพิมพ์ตกลงกับอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาและภริยาหลังหมดภารกิจที่ทำเนียบขาวว่าจะเขียนหนังสือคนละ 1 เล่ม มีข่าวว่าข้อตกลงนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่ต่ำกว่า 1,880 ล้านบาท)




ภาพ Jim Young / AFP

หนังสือของอดีตสตรีหมายเลข 1 จะเล่าเรื่องราวชีวิตตั้งแต่วัยเด็กในย่านเซาท์ไซด์ของนครชิคาโกไปจนถึงช่วงเวลาที่อยู่ในทำเนียบขาว เธอเผยว่า หนังสือเล่มนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวล้วน ๆ เปิดโอกาสให้เธอได้สะท้อนถึงเส้นทางชีวิตที่ไม่คาดฝันได้อย่างตรงไปตรงมาเป็นครั้งแรก กำหนดตีพิมพ์พร้อมกัน 24 ภาษาเพื่อวางจำหน่ายทั่วโลก และจะมีหนังสือเสียงที่เธอจะอ่านเองด้วย ส่วนกำหนดการตระเวนประชาสัมพันธ์จะประกาศในภายหลัง เธอเคยออกหนังสือเพียงเล่มเดียวชื่อ American Grown ในปี 2555 เน้นส่งเสริมการรับประทานอาหารอินทรีย์และอาหารสุขภาพ


ภาพ Jim Young / AFP



ด้านหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ระบุว่า หนังสือบันทึกความทรงจำของอดีตสตรีหมายเลข 1 มักขายดีทุกเล่ม เช่น Spoken from the Heart ของลอรา บุช ภริยาอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช Living History ภริยาอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน