ลุ้นวันนี้ คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจ เลื่อนนัดอีกไหม?

2017-04-27 10:10:47

ลุ้นวันนี้ คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจ เลื่อนนัดอีกไหม?

Advertisement

โฆษก อสส. นัดแถลงคดี "บอส" ทายาทกระทิงแดง บ่ายนี้ จับตามาพบอัยการตามนัดหรือไม่ พร้อมย้ำมีขั้นตอนทางกฏหมาย-ตำรวจยันสอบหมดทุกประเด็นแล้ว

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ว่า คดีนี้ยืดเยื้อมานานกว่า 5 ปี และในวันนี้ ( 27 เม.ย.) นายวรยุทธต้องเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาล หลังจากได้ขอเลื่อนมาหลายครั้งโดยอ้างว่าติดภาระกิจอยู่ต่างประเทศ

ส่วนประเด็นที่สังคมจับตามองว่า นายวรยุทธจะเดินทางเข้าพบพนักงานอัยการหรือไม่ รวมถึงหากไม่เดินทางมาอัยการจะขอหมายจับทันทีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ขอให้รอความชัดเจนในการแถลงวันนี้ โดยย้ำว่ามีขั้นตอนทางกฏหมายดำเนินการอยู่แล้ว




ในส่วนของสำนวนคดี พ.ต.ท.อาชวิน บุญธรรมเจริญ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สน.ทองหล่อ บอกว่า ตำรวจดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้ว โดยเฉพาะประเด็นที่อัยการให้สอบเพิ่มได้ส่งกลับไปให้อัยการแล้ว ขั้นตอนจากนี้เป็นอำนาจของอัยการและศาล หากอัยการสั่งฟ้องแต่ผู้ต้องหาไม่มาและไม่สามารถตามตัวมาส่งฟ้องต่อศาลได้ อัยการก็จะเสนอศาลออกหมายจับตามข้อหาที่สั่งฟ้อง หรือไม่อัยการสามารถขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการขอศาลออกหมายจับได้ อย่างไรก็ตามหากอัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหาคดีถือว่าสิ้นสุดลง




สำหรับ คดีของ นายวรยุทธ มีความผิดตามที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถหลบหนีไม่ให้การช่วยเหลือ โดยข้อหารถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนดหมดอายุความไปแล้ว แต่ในข้อหา ขับรถโดยประมาท มีอายุความ 15 ปี จะหมดอายุความในวันที่ 23 ก.ย. 2570 ส่วนข้อหาหลบหนีไม่ให้การช่วยเหลือ มีอายุความ 5 ปี จะหมดอายุความในวันที่ 23 ก.ย. 2560 นี้


เบี้ยวนัดอีกแล้ว "ทายาทกระทิงแดง" เลื่อนนัดศาลครั้งที่9