โลกนี้ช่างน่าอยู่"แทค"เดินตามคำสอนในหลวง ร.๙

2018-02-25 17:00:31

โลกนี้ช่างน่าอยู่"แทค"เดินตามคำสอนในหลวง ร.๙

Advertisement

จากพระราชดำรัสพระราชทานเพื่ออัญเชิญลงพิมพ์ในนิตยสารที่ระลึกครบ ๓๖ ปี ของสโมสรไลออนส์กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๓๘ ความตอนหนึ่งที่ว่า

“…สังคมใดก็ตาม ถ้ามีความเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน ด้วยความมุ่งดีมุ่งเจริญต่อกัน สังคมนั้นย่อมเต็มไปด้วยไมตรีจิต มิตรภาพ มีความร่มเย็นเป็นสุข น่าอยู่…”

หนึ่งในพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่องการแบ่งปันที่ทุกคนควรมีให้แก่เพื่อนมนุษย์ ย้ำให้คนไทยรู้ รัก สามัคคี มีน้ำใจให้กัน






ซึ่งคำสอนของในหลวง ร.๙ นี้เปรียบเสมือนเส้นทางที่เราทุกคนควรเดินตาม เพราะเมื่อเราทุกคนตระหนักรู้และคิดตาม จะพบว่าสิ่งที่พระองค์ท่านทรงสั่งสอนประชาชนมาแสนนานล้วนแล้วมีแต่เรื่องที่ดี ควรค่าแก่การกระทำต่อมนุษย์ด้วยกัน 





ดังเช่นที่นักแสดงหนุ่มผู้ผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวเอง หรือแม้กระทั่งจากที่ผู้อื่นได้ก่อขึ้นแล้วมีผลกระทบต่อมาถึงตัวเขา แทค  ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ก็สามารถผ่านทุกอย่างมาได้อย่างสง่างาม ในวันนี้แทคเติบโตขึ้นมาก โด่งดังมีชื่อเสียง และพร้อมที่จะเดินตามคำสอนสุดประเสริฐขององค์รัชกาลที่ ๙ ซึ่งตัวเขาเองก็ประกาศเอาไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "เรามีเราก็ควรแบ่งปัน" คำสอนของ รัชกาลที่ ๙ 







สำหรับแทคเองชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ ช่วยเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเพื่อน ครอบครัว แทครักทุกคน หรือแม้แต่คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน และคนบ้าที่เดิน นอนตามข้างทาง บางคนรังเกียจ ไม่ชอบ ไม่อยากเข้าใกล้ แต่ความรู้สึกคือ เขาน่าสงสาร ไม่ได้น่ากลัว มันทำให้รู้ว่าเราโชคดีแค่ไหนที่มีบ้าน ได้เรียนหนังสือ ทุกครั้งที่เห็นแทคจะเอาของกิน ขนมไปให้ 



ทุกอย่างที่แทคทำนั้นมันสะท้อนตัวตนได้มากที่สุด 





ขอละไว้เรื่องความหล่อภายนอก แต่เรื่องหล่อภายในนั้น ช่างงดงามเสียจริงๆ