สุดยอด! "เจ้าแหลม" ชนะแต้ม "เอสตราดา" ป้องกันแชมป์สำเร็จ

2018-02-25 13:30:06

สุดยอด! "เจ้าแหลม" ชนะแต้ม "เอสตราดา" ป้องกันแชมป์สำเร็จ

Advertisement

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ชนะคะแนน "ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา " อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องแชมป์โลก สมัยที่ 2 เอาไว้ได้สำเร็จ



ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยผิดหวัง สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ขึ้นป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 2 สมัยที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก(WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) เป็นคู่เอกในศึก “ซูเปอร์ฟลาย2” ที่สังเวียนเดอะฟอรัม เมืองอิงเกิลวูด,ลอสแอนเจลิ,แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย




นับตั้งแต่ยกแรก “เจ้าแหลม” เป็นฝ่ายเดินบุกเข้าหา “เอสตราดา” เป็นส่วนใหญ่ โดยเหวี่ยงหมัดซ้ายได้สะใจแฟนมวยชาวไทยทั้งในสนามและทางบ้าน แม้ว่าปลายยก 2 จะพลาดโดนดักขวาตรง 2 หมัด แต่ “เจ้าแหลม” ก็สามารถกลับมาทำคะแนนได้อีกในยกที่ 3-6

อย่างไรก็ตาม พอขึ้นยกที่ 7 “เอสตราดา” เริ่มเป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง แลกหมัดกันอย่างสูสี โดย “เจ้าแหลม” พลาดท่าในช่วงปลายยก 11 แต่แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยของเราก็กลับมาเอาคืนในช่วงปลายยก 12 ยกสุดท้าย





ครบ 12 ยก แหลม ชนะคะแนน โดยมีให้เสมอ 1 คนที่ 114-114 คะแนน ส่วนยอีก 2 คน ให้ ศรีสะเกษ ชนะ 115-113 และ 117-111 คะแนนป้องกันแชมป์โลก wbc สำเร็จ พร้อมได้ครองเข็มขัดแชมป์โลกของ “เดอะริง” อีกเส้นหนึ่งด้วย

ขณะเดียวกันก็มีข่าวที่น่ายินดีสำหรับ “เจ้าแหลม” และ "น้องเก๋" พัชรีวรรณ กัณหา คู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมายาวนาน ที่แม้จะต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก แต่ “น้องเก๋” ก็อยู่เคียงข้างกับ “เจ้าแหลม” เสมอมา ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้พิสูจน์ในความรักแท้ที่มีต่อกันแล้ว โดยทั้งคู่จะเตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์กันในเร็วๆ นี้ หลังจากที่"เจ้าแหลม" ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการตำรวจในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ บ้านเกิดแล้ว



นิว 18 ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยค่ะ