ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดี"ป้าทุบรถ"ฟ้องผู้ว่าฯกทม. 2 มี.ค.

2018-02-24 16:10:34

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดี"ป้าทุบรถ"ฟ้องผู้ว่าฯกทม. 2 มี.ค.

Advertisement

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดี "ป้าทุบรถ"ฟ้องผู้ว่าฯกทม.พร้อมพวก 2 มี.ค.ฐานละเลยต่อหน้าที่ ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างตลาด ควบคุมการประกอบกิจการตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า


เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ เวลา 13.30 น.ศาลปกครองกลางนัดไต่สวน ในคดีหมายเลขดำที่ ส.1/2555 ระหว่าง นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกรวม ๔ คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 4 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) นายสุกิจ นามวรกานต์ กับพวกรวม ๗ คน (ผู้ร้องสอด) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างตลาดและปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการประกอบกิจการตลาดในหมู่บ้านผู้ฟ้องคดี


น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวกรวม 4 คน ฟ้องว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 4คน ละเลยให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาดโดยผิดกฎหมายเป็นเหตุให้พื้นที่ซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยกลายเป็นที่จอดรถและเป็นกรณีที่ผิดวัตถุประสงค์ของหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซึ่งได้จดทะเบียนจัดสรร เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ฟ้องคดี จึงเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย