พายุฝนกระหน่ำหลังคาปลิว-ต้นยางโค่น

2018-02-23 13:15:16

พายุฝนกระหน่ำหลังคาปลิว-ต้นยางโค่น

Advertisement

พายุฝนกระหน่ำหลายพื้นที่ส่งผลให้บ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย ต้นยางหักโค่น ประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า


เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่เกิดพายุฝนกระหน่ำเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย เริ่มจาก จ.อุทัยธานี ฝนตกนาน 3-4 ชั่วโมง ในเขต ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงสู่ลำคลองธรรมชาติ ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรแบบไม่ทันตั้งตัวในหมู่ที่ 3 ,4,5,7,9 ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย


จ.พิษณุโลก นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอบางระกำ พร้อมคณะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านใน ต.ชุมแสงสงคราม พบว่าที่บ้านของนายประทวน บุตรเพชร เจ้าของบ้านเลขที่ 94/1 หมู่ที่ 4 ต.ชุมแสงสงคราม ลมพายุพัดต้นมะม่วงอายุกว่า 20 ปี หักโค่นลงมาทับหลังคาบ้านพังเสียหาย ส่วนที่บ้านของนางเกี่ยว ออมสิน อายุ 69 ปีบ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 8 บ้านหนองแพงพวย หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งแถบ สรุปความเสียหายในพื้นที่ ต.ชุมแสงสงคราม ต.บางระกำ ต.ท่านางงาม บ้านได้รับความเสียหาย 44 หลัง ขณะที่ ต.พรหมพิราม ต.ท่าช้าง เสียหาย 159 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว


จ.นครพนม นายขุนไกร สุขสุมิตร นายอำเภอโพนสวรรค์ ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน 4 ตำบล 22 หมู่บ้าน พบว่า บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 320 หลังคาเรือน พังเสียหายหนักสุด 20 หลังคาเรือน โรงเรียน 2 แห่ง สวนยางได้รับผลกระทบกว่า 300 ไร่ ต้นยางหักโค่นเสียหายกว่า 5,000 ต้น เกษตรกรเดือดร้อนกว่า 150 ราย ส่วนใหญ่เป็นต้นยางอายุเกินกว่า 10 ปี สามารถกรีดยางได้ทั้งหมด มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท