“เจ๊เกียว”ไม่กังวลเด้ง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี

2018-02-22 13:50:08

“เจ๊เกียว”ไม่กังวลเด้ง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี

Advertisement

“เจ๊เกียว” ไม่วิตกกังวลหลังมีคำสั่งย้าย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ยันเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ พร้อมโทรหา “เจ๊บ้าบิ่น”การันตีอยู่สบายดี ไม่เครียด

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ทีมข่าวนิว 18 เกาะติดคดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นางปณัญชยา สุขผล หรือ “เจ๊เกียว” กรณีมีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ถือเป็นเรื่องปกติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องทำงานในคดีใหญ่ๆ หากถูกร้องเรียนมาว่าไม่โปร่งใส ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา โดยหลังจากนี้ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองว่า มีความสุจริตในการทำสำนวน แต่ตนเองก็ยังเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ส่วนตัวไม่รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับคดีนี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตนเองบ้าง เพราะถือว่าสิ่งที่พูดไปทั้งหมด คือความจริง ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าเจ๊เกียวโดนอุ้มไปสอบปากคำนั้น เจ๊เกียวยืนยันว่า ขณะนี้ตนเองยังมาค้าขายตามปกติ ไม่ได้ถูกเชิญไปสอบปากคำตามข่าวลือ แต่ถ้าตำรวจเรียกให้ไป ก็พร้อม ยืนยันแม่ค้าลอตเตอรี่ ไม่ใช่ขบวนการตบทรัพย์รูปแบบใหม่แน่นอน



ส่วนความเคลื่อนไหวของเจ๊บ้าบิ่นที่หลายฝ่ายกังวลว่าหายไปไหน ล่าสุดวันนี้เจ๊เกียวซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน ได้โทรศัพท์ไปยังเจ๊บ้าบิ่นให้กับสื่อมวลชนได้สบายใจ โดยปลายสายคือเจ๊บ้าบิ่น ระบุว่า สบายดี ไม่ได้เครียด แต่ที่หายไปนั้นไม่อยากพบปะสื่อมวลชน ซึ่งขณะนี้ยังทำงานตามปกติ โดยไปรับลอตเตอรี่มาให้แม่ค้าขายตามแฝง แต่ไม่ได้ไปขายเอง



เจ๊เกียว ยังฝากถึงตำรวจว่า เพราะเหตุใดจึงไม่ยอมให้ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ทำแผนจำลองการซื้อลอตเตอรี่ในตลาดเรดซิตี้ เหมือนครูปรีชาบ้าง ในเมื่อ ร.ต.ท.จรูญจำไม่ได้ว่าซื้อจากใคร แต่ให้หมวดจรูญชี้จุดก็ยังดี ว่าซื้อลอตเตอรี่ตรงไหน


ขณะที่ทีมข่าวได้ไปสอบถามลูกค้าประจำของเจ๊เกียวกว่า 10 ปี บอกว่า ยังคงมีความเชื่อมั่นในตัวเจ๊เกียว เพราะที่ผ่านมาตนเองก็โทรศัพท์สั่งลอตเตอรี่กันเป็นประจำ และเคยถูกบางครั้ง วันไหนไม่มีเงินก็สั่งเอาไว้ก่อน ค่อยจ่ายทีหลังได้ ส่วนตัวเชื่อว่าฝั่งครูปรีชาถูก เพราะเป็นฝ่ายที่ไปรับลอตเตอรี่มากับมือคงไม่คิดจะทำอะไรแบบนี้