โจรใต้เหิมอีก! ลอบวางระเบิดบาเจาะ! 6 นายทหารรอดหวุดหวิด

2018-02-22 11:50:55

โจรใต้เหิมอีก! ลอบวางระเบิดบาเจาะ!  6 นายทหารรอดหวุดหวิด

Advertisement

โจรใต้ลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยริมถนนบ้านตะโละตา ม.3 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โชคดีแรงระเบิดหักเหเข้าป่า ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหาร6 นาย รอดตายหวุดหวิด


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 ก.พ. ร.ต.ท.รุ่งโรจน์ จิตรอักษร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่บริเวณริมถนนบ้านตะโละตา ม.3 ต.ปะลุกาสาเมาะ จึงพร้อมด้วย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ น.อ.บุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำลังการชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบที่บริเวณกองดินโคนต้นไม้ริมถนนซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด มีเศษดินกระจัดกระจายปะปนกับเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ จำนวน 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. 3 คัน ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเชิงเขา ม.4 ต.ปะลุกาสาเมาะ เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่งกำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่บริเวณริมถนน และกำลังอีกส่วนหนึ่งขี่รถ จยย.ตามหลัง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่บริเวณกองดินโคนต้นไม้ริมถนนแบบเร่งด่วน จึงเกิดระเบิดขึ้นก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะถึงที่เกิดเหตุประมาณ 5 เมตร แต่อนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหเข้าไปในป่าริมทาง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นาย รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด


หลังเกิดเหตุ น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ น.อ.บุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ และ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ร่วมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย พร้อมยานพาหนะจำนวนหนึ่ง แยกย้ายเดินทางไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวและสังเกตสิ่งผิดปกติของ3 หมู่บ้านเขตรอยต่อกับบ้านตะโละตา ม.3 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ คือ บ้านปะลุกาสาเมาะ ม.2 และบ้านเชิงเขา ม.4 เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้สนธิกำลังในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเคลื่อนไหวแฝงตัวกบดานที่บ้านพักหลังใดหลังหนึ่งของสมาชิกแนวร่วมซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้จับกุมตัวมาลงโทษต่อไป