กทม.จ่อปิด 3 ตลาดใกล้บ้านป้าทุบรถไม่มีใบอนุญาต

2018-02-21 12:35:04

 กทม.จ่อปิด 3 ตลาดใกล้บ้านป้าทุบรถไม่มีใบอนุญาต

Advertisement

ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตลาดบริเวณรอบบ้านป้าทุบรถ พบ 3 แห่งไม่ได้ขออนุญาต ส่วนอีก 2 แห่งมีใบอนุญาตแต่ไม่สามารถเปิดขายของสดได้ สั่งเขตตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 7 วัน จ่อปิด ตลาดไม่มีใบอนุญาต

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่ซอยศรีนครินทร์ 55 บริเวณบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ หรือ ป้าทุบรถ เพื่อมาตรวจเยี่ยมและดูข้อเท็จจริงกรณีที่ น.ส.บุญศรีร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดตั้งตลาด 5 แห่ง รอบบริเวณบ้าน แต่เนื่องจาก น.ส.บุญศรีไม่อยู่บ้าน พล.ต.อ.อัศวินจึงได้พูดคุยและรับเรื่องร้องเรียนทางโทรศัพท์ โดยรับปากว่า กทม.จะเร่งดำเนินการตรวจสอบตามข้อร้องเรียนตามเหตุผล ระเบียบข้อบังคับ และกฎหมาย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวานิชย์ และตลาดร่มเหลือง ไม่มีใบอนุญาตในการสร้างเป็นพื้นที่ตลาด ส่วนตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา มีใบขออนุญาตเปิดทำการพาณิชย์ ซึ่งสามารถเปิดเป็นศูนย์อาหารได้ แต่ห้ามขายของสด หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าทำการพาณิชย์ถูกต้องหรือไม่ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบภายใน 7 วัน และเชิญเจ้าของตลาดทั้ง 5 ตลาด เข้าร่วมเพื่อหาทางออก ทั้งนี้หากตลาดที่ไม่มีใบอนุญาตจะสั่งปิดทันที ส่วนพ่อค้าแม่ค้าที่เดือนร้อนจะมีการหาทางออกร่วมกันต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าฯกทม. ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ซึ่งการเปิดพื้นที่ตลาดให้ถูกต้อง จะต้องขออนุญาตกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมสำนักงานเขตประเวศ กทม. นอกจากนี้ผู้ว่าฯกทม. ยังระบุว่า เตรียมสั่งการตรวจสอบย้อนหลังถึงการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานเขตประเวศชชที่อนุญาตให้เปิดพื้นที่ตลาดทั้งที่ไม่มีใบอนุญาต