ผู้เสียหายโร่แจ้งความ หลอกลงทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่

2017-04-25 13:45:22

ผู้เสียหายโร่แจ้งความ หลอกลงทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่

Advertisement

ผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนกับบริษัทซิสเตมปลั๊กแอนเพลย์จำกัด(TSPP) และบริษัทอินโนวิชั่นโฮลดิ้ง ของนายภูดิศ กิตติธราดิลก กว่า100คนมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกเบี้ยวไม่จ่ายเงินปันผลตามที่ตกลง


นายโกศล กันตจารนิติ หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่าตนและคนในครอบครัวเสียหายไปจำนวนกว่า16ล้านบาท โดยน้องสาวเป็นผู้เริ่มธุรกิจนี้คนแรก สาเหตุที่ร่วมลงทุนเพราะลักษณะธุรกิจดูมีความน่าเชื่อถือ การเริ่มต้นของบริษัทคือต้องการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย โดยการเป็นตัวแทนนำเงินของสมาชิกไปลงทุนกับบริษัทในต่างประเทศอาทิธุรกิจขายรถมือสอง และจะนำเงินกลับมาปันผลให้สมาชิก ในอัตรา7%ต่อสัปดาห์ซึ่งทำในช่วงแรกได้เงินปันผลจริง แต่หลังจากเดือนกันยายนปีที่ผ่านมาเกิดความล่าช้า และไม่มีสมาชิกคนใดได้เงินปันผล รวมถึงไม่สามารถติดต่อนายภูดิศได้อีก ในวันนี้จึงรวมตัวมาแจ้งความที่กองปราบปราม ซึ่งจากการพูดคุยกันในกลุ่มสมาชิกมีผู้เสียหายกว่า4หมื่นรหัส มูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาทผู้เสียหายระบุอีกว่าความน่าเชื่อถือของบริษัทที่นอกเหนือจากต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยแล้ว การจะเป็นสมาชิกได้ต้องชอบการทำบุญ ประกอบกับการจัดสัมนาให้ความรู้ในการประกอบอาชีพที่น่าเชื่อถือ จึงทำให้หลงเชื่อว่าไม่น่าเป็นแชร์ลูกโซ่
ด้าน พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ลงมารับเรื่องด้วยตนเอง โดยสักถามเรื่องราว พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมรายชื่อ เพื่อเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง