“เจ๊เกียว” ยันคลิปหลุดเสียง “ครูปรีชา” แน่นอน

2018-02-18 18:55:00

“เจ๊เกียว” ยันคลิปหลุดเสียง “ครูปรีชา” แน่นอน

Advertisement

“ครูปรีชา” ปัดตอบคำถามเรื่องคลิปเสียงที่หลุดออกมาช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่ “เจ๊เกียว” พยานคนสำคัญยืนยันว่าเป็นเสียง “ครูปรีชา”



คดีหวยอลเวง 30 ล้านยังคงดำเนินต่อไปแบบเข้มข้น โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังครูปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ รร.เทพมงคลรังษี จ.กาญจนบุรี เพื่อถามถึงคลิปเสียงที่มีการเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ด้านครูปรีชา กล่าวว่า ก็บอกไปแล้วว่าถ้าใครมีหลักฐานอะไรขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นคลิปเสียงจริงหรือไม่ และอยากให้สื่อไปดูทีว่าคลิปที่ออกมานั้นมาจากที่ไหน ถ้าหาได้แล้วค่อยมาถามครูว่าเป็นเสียงครูจริงหรือไม่จริง จริงๆวันนี้ได้แจ้งสื่อไปแล้วว่าของดให้ข่าว 1 วัน เนื่องจากเป็นวันหยุดขอพักสักวัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ๊เกียว แม่ค้าลอตเตอรี่ที่เห็นว่าครูไปซื้อลอตเตอรี่ และถามถึงคลิปที่ออกมาใช่เสียงครูปรีชาหรือไม่ เจ๊เกียว กล่าวว่า คลิปเสียงที่ออกมานั้นเป็นเสียงครูปรีชา ซึ่งเป็นคลิปเก่า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 7 ได้สอบผู้ที่เกี่ยวข้องไปก่อนที่จะแถลงข่าวว่าลอตเตอรี่เป็นของครูซะอีก และคลิปที่ออกมานี้เชื่อว่าออกมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น คนนอกไม่สามารถเอาคลิปเสียงนี้ออกมาได้อย่างเด็ดขาด แต่ไม่เข้าใจว่าคนที่เอาคลิปมาออกมานั้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร





“ที่ผ่านมาเจ๊เกียวไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะต้องมาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งๆ ที่เจ๊เกียวก็ไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับครู แต่เนื่องจากวันที่ครูมาซื้อลอตเตอรี่ เจ๊เกียวขายลอตเตอรี่อยู่ตรงกลาง ระหว่างเจ๊บ้าบิ่นกับเจ๊พัช ซึ่งก่อนหน้าที่ครูจะมารับลอตเตอรี่นั้น เจ๊บ้าบิ่นได้เอาลอตเตอรี่ชุด 5 ใบ เลข 533726 มาจากเจ๊พัช 1 ชุด เพื่อมารวมกับลอตเตอรี่ของตนเองที่มีเลขท้าย 26 อีก 3 ชุด รวมเป็น 4 ชุด เก็บไว้ให้ครูปรีชา

“ต่อมาครูปรีชามารับลอตเตอรี่กับเจ๊บ้าบิ่น ก็เห็นเจ๊บ้าบิ่นหยิบลอตเตอรี่ให้ครูปรีชา 4 ชุด ครูปรีชาถามว่าเท่าไหร่ เจ๊บ้าบิ่นบอกเอาราคาทุน 2,200 บาท ตอนนั้นเห็นลอตเตอรี่ 4 ชุดวางอยู่บนแผง ครูปรีชาบอกว่าเดี๋ยวไปกดเงินก่อนเงินไม่พอ แล้วครูก็เดินไป สักพักก็เดินกลับมาบอกว่าไม่กดแล้วเพราะมีเงินพอจ่ายค่าลอตเตอรี่ ขณะที่ครูจ่ายเงินให้เจ๊บ้าบิ่นก็ส่งลอตเตอรี่ให้ครู ขณะนั้นก็มีลูกค้าที่อยู่หน้าแผง ก็ขอแบ่งลอตเตอรี่จากครูแต่ครูไม่แบ่ง จากนั้นครูก็หยิบลอตเตอรี่ใส่กระเป๋าเสื้อและบอกว่าจะไปซื้อกับข้าวต่อจากนั้นก็ไม่รู้อะไรแล้ว



“อยากบอกคนที่ติดตามข่าวและว่าเจ๊เกียวต่างๆนานาว่า เรื่องนี้ถ้าเจ๊เกียวไม่เห็นครูมาซื้อลอตเตอรี่จริง คงไม่กล้าออกมาเป็นพยานให้ครู เจ๊เกียวไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย และไม่ได้เป็นคนขายลอตเตอรี่ให้ครูด้วย แต่ที่ออกมาเพราะเห็นจริง สิ่งที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นก็เป็นเรื่องจริง ถึงจะสอบกี่ครั้งเจ๊เกียวและแม่ค้าลอตเตอรี่ที่เป็นพยานให้ครูก็พูดเหมือนเดิม เราเป็นผู้หญิง ความอ่อนไหวมีทุกคน ถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นเรื่องจริง โดนสอบขนาดนี้ ป่านนี้คงยอมรับสารภาพกันหมดแล้ว แต่ที่ไม่ยอมรับสารภาพนั้นก็เพราะว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ทุกคนพูดจริง เห็นจริง และขายจริง

“คดีนี้ถึงผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม เจ๊เกียวก็ไม่กลัว เพราะเชื่อว่าพยานไม่มีความผิด เพราะพูดสิ่งที่เห็นจริง ไม่ได้ไปสร้างเรื่องหรือทำเป็นกระบวนการชกเงิน 30 ล้านตามที่สังคมเชื่อ และจนถึงวันนี้ตนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อไปให้ปากคำเพิ่มแต่อย่างใด ถ้ามีการติดต่อมาก็ยินดีให้ความร่วมมือ”

สำหรับคนชื่อฟ้าที่ออกมาให้ข่าวกับสื่อในช่วงก่อนหน้านี้นั้น เจ๊เกียวยืนยันว่าไม่รู้จัก การที่ผู้หญิงชื่อฟ้าออกมาให้ข่าวกับสื่อนั้น คงจะรู้จักกับครูปรีชา แต่ไม่เกี่ยวกับเจ๊เกียว และเจ๊เกียวก็ไม่ได้เป็นขบวนการของฟ้าแน่นอน