เศรษฐีอุดรฯ ใจป้ำควักเงินล้าน แจกอั่งเปาให้ชาวบ้าน

2018-02-16 11:05:34

เศรษฐีอุดรฯ ใจป้ำควักเงินล้าน แจกอั่งเปาให้ชาวบ้าน

Advertisement

ฮือฮา! เจ้าของธุรกิจระดับเศรษฐีแห่งอุดรธานี ใจป้ำทุ่มเงิน 8ล้านบาท แจกอั่งเปาให้กับประชาชน ทำแบบนี้มานานกว่า 30ปีแล้ว ยกเว้นถ้ารู้ว่าใครเป็นหนี้การพนัน หนี้นอกระบบไม่ให้!!

นายปรีชา ชัยรัตน์ หรือที่รู้จักว่า เสี่ยตี๋ เจ้าของธุรกิจในจังหวัดอุดรธานีแจกอั่งเปากว่า 8 ล้านบาทให้กับประชาชนวันตรุษจีนที่ทำมากว่า 30 ปี  โดยมีผู้โพสต์ภาพและคลิปสนั่นโลกออนไลน์ รับวันตรุษจีน





โดยหลังเพจเฟซบุ๊ก “ฅ. ข่าว อีสาน” เผยแพร่คลิปที่ นายปรีชา ชัยรัตน์ เสี่ยคนดังของจังหวัดอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงงานน้ำตาล โรงแรมและตลาด  แจกอั่งเปาซองละ 200 บาท เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 8 ล้านบาท ให้แก่ชาวบ้าน คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็กและคนยากจน เนื่องในวันเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำติดต่อกันมานานกว่า 30 ปี





นายปรีชา เผยว่า การแจกอังเป่าที่ทำติดต่อกันมาเป็นเวลานานนั้น เพราะต้องการช่วยเหลือคนจน ซึ่งจะทำไปจนกว่าจะไม่สามารถทำได้หรือทำไม่ไหว โดยแจกตั้งแต่คนงานในโรงงานน้ำตาล คนเลี้ยงม้า ตำรวจ ทหาร คนพิการ คนจน ซึ่งแจกกันทั้งวัน นอกจากให้อั่งเปากับคนจนแล้ว  ยังสร้างบ้านให้ครอบครัวคนพิการอีก 5 คน ที่เขียนจดหมายมาขอความช่วยเหลือ และส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่าพิการจริง จึงสร้างบ้านให้มีที่อยู่อาศัย ให้เงินเดือน 10,000บาท ไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัว และมอบข้าวสารด้วย 



ทั้งนี้นายปรีชา เปิดใจว่า ผมถือว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ส่วนคนที่เดือดร้อนหรือคนจนอื่นๆ ที่เขียนจดหมายมาขอ หากเดือดร้อนเพราะทำตัวเอง เช่น ติดหนี้เงินนอกระบบ ติดหนี้พนัน ถือว่าไม่เดือดร้อนจริงๆ ก็จะไม่ให้