วันนี้มีอะไร: 18 กุมภาพันธ์ วันต่อต้านการสูบบุหรี่

2018-02-18 00:00:29

วันนี้มีอะไร: 18 กุมภาพันธ์  วันต่อต้านการสูบบุหรี่

Advertisement

วันต่อต้านการสูบบุหรี่
วันต่อต้านการสูบบุหรี่ มีที่มาจาก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2521 มีประชาชนมารวมตัวกันที่บริเวณ โยทสึยะ โตเกียว เพื่อเรียกร้องสภาพแวดล้อมที่ปลอดบุหรี่ จึงได้เกิดวันต่อต้านการสูบบุหรี่ในเวลาต่อมา

ข้อมูล www.marumura.com




444 ปีก่อน
พ.ศ. 2107
มีเกลันเจโล ดี โลโดวีโก บัวนาร์โรตี ซีโมนี จิตรกร สถาปนิก และประติมากรชาวอิตาลีเสียชีวิตที่กรุงโรม รวมอายุได้ 90 ปี มีเกลันเจโลเป็นผู้รังสรรค์งานศิลป์ที่มีชื่อเสียงหลากหลายแขนง อาทิ รูปสลัก เดวิด และงานจิตรกรรม "คำพิพากษาครั้งสุดท้าย" ที่เพดานโบสถ์ซิสทีน



105 ปีก่อน



พ.ศ. 2446
วันเกิด ขุนพันธรักษ์ราชเดช อดีตนายตำรวจชื่อดังของวงการตำรวจไทย ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอันมากในการปราบโจรร้ายในภูมิภาคต่าง ๆ ของไทย ในภาคกลางเช่น เสือฝ้าย เสือย่อง เสือผ่อน


52 ปีก่อน
พ.ศ. 2509
ไบรอัน วิลสัน ผู้นำวงเดอะบีชบอยส์ (The Beach Boys) เริ่มบันทึกเสียงเพลง 'Good Vibrations' ในวันนี้ ที่ต่อมาได้กลายเป็นซิงเกิลอันดับ 1 ในอเมริกาของเดอะบีชบอยส์ และกลายเป็นซิงเกิ้ลสุดคลาสสิดตลอดกาลในเวลาต่อมา




ภาพ @whitneyhouston

6 ปีก่อน
พ.ศ. 2555
มีการจัดพิธีศพสำหรับ วิตนีย์ ฮุสตันที่ โบสถ์นิวโฮป แบ๊ปติสต์ (New Hope Baptist Church) ในนิวเจอร์ซีย์ โดยผู้มาร่วมพิธีจำกัดเพียงผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้น ขณะที่มีศิลปินดังจำนวนมากมาร่วมแสดงเพื่อส่งวิญญาณนักร้องสาวเสียงทรงพลังผู้ล่วงลับ อาทิ สตีวี วันเดอร์ อะลิเซีย คีย์ส และอาร์ เคลลีย์ โดยมี เควิน คอสต์เนอร์ นักแสดงที่เคยมีผลงานภาพยนตร์ร่วมกับวิตนีย์ คือ เดอะบอดี้การ์ด เกิดมาเจ็บเพื่อเธอ (The Bodyguard) เป็นผู้อ่านคำสดุดี