แทบอ้วก! เจอเศษฟันมนุษย์ในไอศกรีม

2018-02-15 17:10:20

แทบอ้วก! เจอเศษฟันมนุษย์ในไอศกรีม

Advertisement

หนุ่มโคราช แทบอาเจียน ซื้อไอศครีม ชื่อดังของโปรด มาบริโภค กลับเจอของแถมเป็นเศษฟัน ปะปนมาด้วย วอนผู้ผลิตใส่ใจตรวจสอบคุณภาพ หวั่นเป็นอันตรายผู้บริโภค



ที่จังหวัดนครราชสีมา นายสุรสีห์ กระชอนสุข 55 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลนคร นครราชสีมา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พันตำรวจโทเรืองฤทธิ์ ทรงคาศรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา กรณีที่ตนซื้อไอศครีมยี่ห้อดังจากร้านค้า ซึ่งอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ราคาแท่งละ 15 บาท มารับประทาน แต่กลับพบสิ่งแปลกปลอมลักษณะคล้ายฟันของมนุษย์ ปะปนมาในเนื้อไอศกรีม โดยนายสุรสีห์ ได้นำหลักฐานเป็นไม้ไอศกรีมพร้อมซองพลาสติกห่อหุ้ม และเศษฟันกรามของมนุษย์ มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐาน









นายสุรสีห์ให้การเพิ่มเติมว่า ตนชอบกินไอศครีม เป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะช่วงนี้ซึ่งอากาศเริ่มร้อน จึงซื้อไอศครีมแท่งดังกล่าวมาแช่เย็นไว้ แต่ขณะกำลังลิ้มรสอันหวานละมุนนุ่มลิ้น อย่างเพลิดเพลิน ก็พบสิ่งแปลกปลอมลักษณะเป็นก้อนแข็งเข้าไปในปากด้วย ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นก้อนหิน เมื่อคายออกมาดู ก็ถึงกับช็อกปนผะอืดผะอม

เมื่อพบว่าสิ่งที่ตนเกือบกลืนลงคอเป็นฟันกราม ขนาดเท่าปลายนิ้วก้อย ซึ่งตอนแรกไม่แน่ใจว่า คิดว่าฟันตัวเองหลุดจึงเอากระจกมาส่องดู ก็พบฟันยังอยู่ครบ จึงแน่ใจ นำหลักฐานเข้าแจ้งตำรวจ ปกติตนซื้อไอศกรีมยี่ห้อนี้จากตู้แช่เย็นของร้านค้า เป็นประจำไม่เคยพบสิ่งผิดปกติใด ๆ กระทั่งครั้งนี้ทำให้ รู้สึกสะอิดสะเอียดแทบจะอาเจียน ซึ่งตนไม่ขอเรียกร้องให้ใครมารับผิดชอบ แต่อยากให้ผู้ผลิตไอศกรีมตรวจสอบคุณภาพให้ดี เพราะไม่รู้ว่าฟันกรามปะปนเชื้อโรคหรือไม่ รวมทั้งหากเด็กหรือคนชรากินเข้าไปอาจจะสำลักหรือติดคอตายก็เป็นได้