สวีทรับวาเลนไทน์ เปิดภาพหวาน คสช.

2018-02-13 16:35:20

สวีทรับวาเลนไทน์ เปิดภาพหวาน คสช.

Advertisement

ความสำเร็จหลายครั้งของผู้นำประเทศ หรือผู้นำเหล่าทัพ ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่า มาจากครอบครัว ที่ดี ที่คอยอยู่เบื้องหลังเป็นกำลังใจให้ และพร้อมสนับสนุนให้งานลุล่วง จนเกิดความสำเร็จ นั่นก็คือ "ภรรยา"  

ในช่วงกลิ่นไอแห่งความรักในวันวาเลนไทน์ นี้ นิว 18 ขอพาไปชมภาพของภริยาท่านนากฯ รวมไปถึงภริยาของผู้นำเหล่าทัพกัน






หนึ่งในเรื่องที่ยังกล่าวขานกันในชีวิตรักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ก็คือ การให้สัมภาษณ์ในงานรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2558 ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อถามว่า เวลานายกฯ ใจร้อนและเผลอหลุดคำพูดต่างๆ ออกมา อาจารย์น้อง หรือ "รศ.นราพร จันทร์โอชา" ภรรยานายกฯ ตำหนิบ้างหรือไม่


   
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมดุก่อน แต่พอเขาดุมา ผมก็สู้ไม่ได้ เขาเป็นอาจารย์ ผมเป็นลูกศิษย์ พอเวลาภรรยาผมดุ ผมก็เงียบ" นักข่าวจึงพูดต่อว่า เจอแล้วคนที่นายกฯ กลัวที่สุดในประเทศ ทำให้นายกฯ ถามกลับว่า "แล้วไม่กลัวหรือ ต้องเกรงใจด้วยนะ คือในบ้านมันควรจะไม่มีอะไร โมโหก็ไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งวันนี้เราโมโหอะไรไม่ได้เลย พอเข้าบ้านเราอยากให้บ้านเราสงบสุขสบายใจ"




นี่ก็คือบางช่วงบางตอนของชีวิต ที่ ท่านนายกฯ พูดถึงคู่ชีวิต ที่อยู่ด้วยกันปีนี้ เข้าสู่ปีที่ 34 แล้ว โดยมีพยานรัก 2 คน คือบุตรสาวฝาแฝด ชื่อว่า นางสาวธัญญา และนิฏฐา จันทร์โอชา



คู่ถัดมานับเป็นคู่หวานของแท้ที่มักจะเดินจับมือกันไม่ห่าง นั่นก็คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กับภริยา นั่นก็คือ ดร.บุษบา ชัยจินดา หรือคุณจุ๋ม

คุณจุ๋ม เคยให้สัมภาษณ์นิตยสารฉบับหนึ่งเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 2560 ว่าได้พบกับอนาคตผบ.ตร. เมื่อครั้งที่ไปเรียนปริญญาโททางรัฐประศาสนศาสตร์ (Public Affair) ที่ Kentucky State University ซึ่ง ท่านผบ.เรียนอยู่แล้ว เป็นรุ่นพี่เทอมนึง
“ท่านก็มาจีบ จะเรียกว่าจีบรึเปล่าก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เข้ามาแบบจ๊ะจ๋า /เขาจะพูดจากระโชกโฮกฮากตอนนั้นไม่ชอบหน้าเขามากๆ แต่เขาก็มาขอกินข้าวบ้านบ้าง เจอกันที่มหาวิทยาลัยบ้าง ให้เราช่วยทำการบ้านให้บ้าง เราก็ช่วยไม่มากหรอก ท่านผบ.เอาตัวรอดเก่ง มีสาวฝรั่งคอยช่วยเยอะแยะ”




หลังจากที่คุณจุ๋มพูดถึงตรงนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็เสริมว่า “เจอคุณจุ๋มที่นั่น” พร้อมกับย้ำอย่างหนักแน่นว่า “เราเลือกคู่ถูกคนแล้ว”
จนถึงปัจจุบัน ท่าน ผบ.ตร.มีบุตรชาย 2 คน ด้วยกัน คือ ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา และ นายชัยธัช ชัยจินดา



ด้านฝั่งทหารบก หนึ่งในคู่รักที่ชื่นชมคือ คู่ของ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กับคู่ชีวิตของท่าน คือ คุณเบญจวรรณ สิทธิสาท โดยทั้งสองมีบุตร 3 คน คือ เป็นชาย 1 หญิง 2





ขณะที่ฝั่งทหารเรือก็มีคู่รักที่ครองคู่ได้เป็นอย่างดี คือ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ กับคุณเกสรา ประทุมสุวรรณ ภริยา ทั้งคู่มีบุตรสาวด้วยกัน 2 คน



ปิดท้ายกันที่ผู้นำทัพอากาศ พล.อ.อ. จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กับภริยาของท่านก็คือ น.อ.ญ.กรนันท์ รุ่งสว่าง มีบุตร-ธิดา 3 คน