ผบช.ภาค5 สั่งไล่ออก ตร.แม่ฮ่องสอน ขนแรงงานต่างด้าว

2017-04-24 10:30:25

ผบช.ภาค5 สั่งไล่ออก ตร.แม่ฮ่องสอน ขนแรงงานต่างด้าว

Advertisement

ตำรวจแม่ฮ่องสอน ทำงามไส้  ผบช.ภาค 5 เผย ตำรวจภาค 5 ขนแรงงานต่างด้าว เจอด่านตำรวจภาค 5 สกัด จับไล่ออกราชการเรียบร้อย 2 นาย ส่วนรายค้ากามซื้อกามเด็ก น้ำเพียงดิน ก็ถูกย้ายไปช่วยราชการที่ จ.แพร่ แล้ว


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 60 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของภาค 5 เอง ถูกด่านของตำรวจภาค 5 ตรวจค้น มีการนำพาคนต่างด้าว จับดำเนินคดีทันทีเรียบร้อยแล้ว 2 นาย เป็นชั้นประทวน เป็นตำรวจ ประจำที่ จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมทั้งไล่ออกด้วย คือเดี๋ยวนี้เราไม่เลี้ยงหรอกคนไม่ดี เปลืองข้าวสุกเสียดายภาษีของประชาชน ส่งดำเนินคดีไปแล้ว ที่ สภ.แม่อาย เชียงใหม่  ข้อหานำพาต่างด้าว ในเบื้องต้น ส่วนจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่นั้น คงต้องมีการสอบกันอีกเยอะ ส่วนรายที่ค้ากามเด็ก นั้นก็ถูกสั่งย้ายไปประจำที่ จ.แพร่่แล้ว รอการสอบสวนต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า กรณีตำรวจ ชั่นประทวน 2คนที่ขนแรงงานต่างด้าวและถูกจับกุม ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ต.เสรี ยอดวงค์  และ ด.ต.สรวิทย์ อรรถประเสริฐ  เป็นตำรวจประจำ  สภ.เสาหิน และ สภ.น้ำเพียงดิน จ. แม่ฮ่องสอน  สำหรับพฤติกรรมเคยถูกจับกุมมีส่วนพัวพันขนย้ายต่างด้าวตั้งแต่วันที่ 9 พย 59 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และได้ถูกย้ายมาประจำที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอนดังกล่าว พอถูกย้ายมาแทนที่จะสำนึก กลับยังกระทำอีกและก็มาถูกจับในเขตท้องที่ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยมีการขนย้ายต่างด้าวทั้งหมด 9 คน เมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทาง ผบช.ภาค 5 ได้สั่งให้ออกราชการและดำเนินคดีด้วย


โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต"