วาเลนไทน์ไม่ช่วยอะไร! ปากคลองตลาดซบเซา

2018-02-11 16:40:03

วาเลนไทน์ไม่ช่วยอะไร! ปากคลองตลาดซบเซา

Advertisement

บรรยากาศช่วงสัปดาห์ แห่งความรัก ที่ปากคลองตลาด คนยังน้อย ไม่คึกคัก เท่าหลายปีก่อน พ่อค้าแม่ค้ารอลุ้นโค้งสุดท้าย



นับถอยหลัง อีกเพียงแค่ 3 วันก่อนเข้าสู่วันวาเลนไทน์ วันนี้ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกไม้ช่วงสัปดาห์แห่งความรัก ที่ปากคลองตลาด ศูนย์รวมดอกไม้สด และอุปกรณ์จัดแต่งช่อดอกไม้










พบว่า พ่อค้า แม่ค้า เริ่มนำดอกไม้หลากสีสันมาวางขาย และบริการรับจัดช่อ โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง ที่มีความหมายถึงความรัก มีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งดอกสดมัดรวม 50 ดอก เริ่มต้นที่ 300 บาท ส่วนราคาจัดช่อราคาเริ่มต้นตั้งแต่ ดอกละ 20 บาท นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ประเภทสีสันมาวางขายเป็นทางเลือก



ส่วนบรรยากาศการจับจ่าย พ่อค้า แม่ค้าที่นี่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปีนี้ น่าจะเป็นอีกปีที่เงียบเหงา หลังจากซบเซาติดต่อกันมานาน ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ นอกจากนี้ดอกไม้เทศกาลถือเป็นของฟุ่มเฟือย รวมถึงการจัดระเบียบร้านค้าทางเท้าทำให้ประชาชนมีทางเลือกน้อยลง





ด้านประชาชนที่เลือกซื้อดอกไม้ช่วงนี้ มองว่าราคาไม่ได้แพงขึ้นมากนัก มีการปรับขึ้นเป็นปกติเนื่องจากเป็นช่วงวันแห่งความรัก ส่วนสาเหตุที่ปีนี้บรรยากาศไม่คึกคัก อาจได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ คนส่วนใหญ่จึงเลือกหันไปซื้อของขวัญที่สามารถแทนใจและใช้งานได้นานทดแทนดอกไม้



อย่างไรก็ตามพ่อค้าแม่ค้า คาดหวังว่าบรรยากาศ ในช่วงวันที่ 13-14 ก.พ. นี้ บรรยากาศของปากคลองตลาด จะคึกคักมากขึ้น ซึ่งหากเศรษฐกิจดีขึ้นจริง ในช่วงโค้งสุดท้าย ก็อาจทำให้บรรกาศวันวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักกว่าหลายปีที่ผ่านมาได้