เปิด "เปียงชางเกมส์" ที่เกาหลีใต้ 2โสมจับมือแน่น

2018-02-10 12:00:27

เปิด "เปียงชางเกมส์" ที่เกาหลีใต้ 2โสมจับมือแน่น

Advertisement

กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว หรือเปียงชางเกมส์ ที่เกาหลีใต้เปิดฉากขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์ของทั้ง 2 เกาหลี



พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพย็องชัง เกาหลีใต้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาในไทย ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบและสภาพอากาศหนาวเป็นน้ำแข็ง โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของเกาหลีเหนือมาร่วมในพิธีเปิดโอลิมปิกที่เกาหลีใต้ด้วย




สีสันของพิธีเปิดการแข่งขันพย็องชังเกมส์รวมถึงการจุดพลุดอกไม้ไฟตระการตาขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือสนามกีฬาโอลิมปิกพย็องชัง ขณะที่ทีมเชียร์หญิงล้วนของเกาหลีเหนือมาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย นางคิม โยจอง น้องสาวนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนืออยู่ในกลุ่มแขกวีไอพีที่กำหนดมาเข้าร่วมงานนี้ และนับเป็นสมาชิกคนแรกของตระกูลคิมผู้ปกครองเกาหลีเหนือที่เดินทางมาเกาหลีใต้นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลี


ไฮไลท์สำคัญที่ทั่วโลกจับตามองนั่นก็คือภาพของ คิม โยจอง น้องสาวนายคิม จองอึนผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางเยือนเกาหลีใต้ครั้งประวัติศาสตร์ในโอลิมปิกฤดูหนาว โดยได้จับมือทักทายกับประธานาธิบดีมุน แจอินผู้นำเกาหลีใต้ในพิธีเปิดการแข่งขันวันนี้




นางคิม โยจองซึ่งเป็นสมาชิกคนแรกของตระกูลคิมผู้ปกครองเกาหลีเหนือที่เดินทางเยือนเกาหลีใต้นับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลีปี 2496 ได้พบกับประธานาธิบดีมุนระหว่างมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองพย็องชัง โดยมีรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ของสหรัฐ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะของญี่ปุ่น และนายคิม ยองนัม ผู้นำทางพิธีการของเกาหลีเหนือที่มีกำหนดเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันค่ำนี้ด้วย


นอกจากนี้ทั่วโลกยังเฝ้าติดตามชมชุดเชียร์ลีดเดอร์ของเกาหลีเหนือในงานโอลิมปิคฤดูหนาวกับรูปแบบความงามเฉพาะตัวที่เป็นต้นฉบับของชาวโสมแดงที่ได้ร่วมส่งทีมเชียร์ลีดเดอร์จำนวนสมาชิก 230 คนเข้าร่วมกีฬาในครั้งนี้ด้วยโดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก