“ศรีวราห์” ค้นบ้าน “เปรมชัย” พบปืนไรเฟิล -งาช้าง

2018-02-07 17:40:52

“ศรีวราห์” ค้นบ้าน “เปรมชัย” พบปืนไรเฟิล -งาช้าง

Advertisement

เจ้าหน้าที่ ลุยค้นบ้านเปรมชัย ซีอีโออิตาเลียนไทย คุ้ยหลักฐานล่าสัตว์ป่าเพิ่ม



เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ นำหมายศาลขอเข้าตรวจค้นบ้าน นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังถูกจับพร้อมพวก 3 คน คดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ที่ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ










โดยเจ้าหน้าที่ต้องพูดทางเครื่องขยายเสียงอย่าต่อเนื่อง ประมาณ 10-20 นาที และรอนานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะมีคนในบ้านออกมาเจรจาพูดคุย และให้รอทางทนายความของบริษัทมาก่อน จึงจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น



เมื่อทนายเดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้าน ก็ได้พูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและดูหมายค้นจากศาล ซึ่งทางเข้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า ขอเข้าตรวจค้นบริเวณภายในบ้าน ทั้งหมด 3 หลัง คือบ้านเลขที่ 12/1 , บ้านเลขที่ 12/2 และบ้านเลขที่ 12/3 ซึ่งอยู่ภายในรั้วบ้านเดียวกัน

ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเข้าร่วมตรวจค้นด้วย





พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยผลการตรวจค้นบ้านของนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ในวันนี้ พร้อมกับจุดต้องสงสัยอื่นๆ รวม 6 จุด ผลปรากฎว่ายึดของกลางได้จำนวนมาก ทั้งซากสัตว์ รวมทั้งอาวุธปืนอีก 40 กระบอก และ งาช้าง 2 คู่ จดทะเบียนเป็นชื่อนายเปรมชัย และบุตร ทั้งนี้ยังไม่พบสิ่งใดผิดกฎหมายใดๆ

รอง ผบ.ตร.ยืนยันว่า แม้ไม่สามารถตรวจคราบเขม่าดินปืนได้ แต่ยังมีหลักฐานอื่นๆ ที่สำคัญ ทั้งประจักษ์พยาน ทั้งดีเอ็นเอ โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป