เสียงสะท้อนคนบันเทิงถึงคนใจร้ายฆ่า "เสือดำ"

2018-02-07 16:55:52

เสียงสะท้อนคนบันเทิงถึงคนใจร้ายฆ่า "เสือดำ"

Advertisement

กลายเป็นเรื่องที่สังคมจับตามองกรณี "เปรมชัย กรรณสูต" ผู้บริหารอิตาเลียนไทย หลังถูกเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับพร้อมอาวุธปืนและซากเสือดำสัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ จนกลายเป็นเรื่องที่กำบังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ รวมถึงคนดังในแวดวงบันเทิงก็ต่างออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลฯ ส่วนตัวในเรื่องนี้ด้วยภาพเสือดำพร้อมข้อความต่างๆ ว่า



ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ



ช่วยกัน #อย่าให้พี่เสือตายฟรี #ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทึไม่เกรงอิทธิพลและสถานะทางสังคม #รักสัตย์รักสัตว์ยิ่งกว่าชีพ #อย่าให้ความร่ำรวยอยู่เหนือกฎหมาย #การล่าสัตว์คือการกีฬาคือความบันเทิง #มือเปล่าซิครับตัวต่อตัวซิครับ #ขอความยุติธรรมให้พี่เสือ ไก่ฟ้า เก้ง ฯลฯ





โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร
กฎหมายอาจทำอะไรท่านไม่ได้ แต่กฎแห่งกรรมไม่พลาดแน่นอน #อย่าปล่อยคนทำผิดลอยนวล





ตุ๊ก-จันทร์จิรา จูแจ้ง



คนที่มีความรู้ปลายอายุแล้วเค้าก็ทำบุญสร้างกุศลกันทั้งนั้น เฮ้อ! นะ




ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน
"เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวามา โทษใดให้ประหาร ศาลไหนพิพากษา หากลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม ชีวิตใครก็รัก ท่านประจักษ์บ้างหรือไม่ โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน" สืบ นาคะเสถียร 1/5/2518





topdaraneenute - ใคร•ทำ•สัตว์•สัตว์•จะ•ทำ  ความยุติธรรมของกฎธรรมชาติ






เก๋-ชลลดา เมฆราตรี 

#Repost @topdaraneenute with @get_repost ・・・ "เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวามา โทษใดให้ประหาร ศาลไหนพิพากษา หากลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม ชีวิตใครก็รัก ท่านประจักษ์บ้างหรือไม่ โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน" สืบ นาคะเสถียร 1/5/2518






สุเชาว์ พงษ์วิไล
“ใคร ฆ่า?” คืนความสงบสุขให้ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จับฆาตกรมาลงโทษให้ได้นะครับ



บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี

เสียงปืนที่ดังลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวิตมา โทษไหนจึงประหาร ศาลไหนพิพากษา ถ้าลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม ชีวิตใครใครก็รัก ท่านประจักษ์หรือไม่ โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน” สืบ นาคะเสถียร 1 พ.ค. 2518




boompanaddaจุก...... กฎหมายจะมีเพื่ออะไร? ถ้าผู้ใหญ่ไม่เข้มแข็ง ไม่สองมาตรฐาน หลักฐานขนาดนั้น ยังมาบอก “ความรู้สึก” แล้วท่านล่ะ รู้สึกถูกผิดกันเป็นไหม?
Cr.nationtv



เมญ่า-นนธวรรณ ฌรรวนธร
#สัตว์ก็รักชีวิต #ขอให้กฎหมายทวงคืนความยุติธรรมให้สัตว์เหล่านี้ด้วยนะคะ





ไอซ์ - อภิษฎา เครือคงคา
เห็นสายตาแล้วสงสารจับใจ เกิดมายังไม่เคยเห็นเสือดำตัวจริง คงหายากมากแล้วจริงๆสินะ อย่าให้มันต้องตายฟรี ขอให้การตายของมันเปลี่ยนเป็นการปกป้องเพื่อนสัตว์ตัวอื่นที่เหลืออยู่อย่างจริงจัง และขอเป็นกำลังใจให้ นักพิทักษ์อนุรักษ์สัตว์และป่าไม้ทุกคนนะคะ