70ยังแจ๋ว! 7ดารามากฝีมือ ยังโลดแล่นวงการบันเทิง

2018-02-07 12:55:40

70ยังแจ๋ว! 7ดารามากฝีมือ ยังโลดแล่นวงการบันเทิง

Advertisement

เรียกได้ว่าโลดแล่นวงการบันเทิงมายาวนานกว่าหลายปี จนอายุเข้าเลข 7 แล้ว ก็ยังแสดงฝีมือการแสดงแบบเฉียบขาด สำหรับ 7 นักแสดงอาวุโส  ที่ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้  วันนี้เรารวบรวมนักแสดงรุ่นเลข 7 (อายุ70-79ปี) จะมีใครกันบ้างติดตามได้เลย 



1. พิศมัย วิไลศักดิ์ (มี้) 78 ปี




ศิลปินนักแสดงอาวุโสและยังเป็นครูสอนศิลปะการแสดง เจ้าของฉายา ดาราเงินล้าน มีผลงานแสดงภาพยนตร์มากกว่า 300 เรื่อง และละครกับซิทคอมรวมแล้วอีกเกือบๆ 300เรื่อง รางวัลการแสดงมากมายนับไม่ถ้วน และรางวัลสำคัญกับ รางวัลศิลปินแห่งชาติ  สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์-นักแสดง) ประจำปี พ.ศ. 2553   เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้น จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ ปี พ.ศ.2554  








2. น้ำเงิน บุญหนัก (เปี๊ยก) 78ปี 

ชื่อจริงว่า สวง จารุวิจิตร  เคยคว้ารางวัลตุ๊กตาเงินสาขานักแสดงหญิงสมบทยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง นางสาวโพระดก เมื่อปี 2508 และได้รับรางวัลตุ๊กตาทองสาขาเดียวกัน จากภาพยนตร์เรื่อง กาเหว่า เมื่อปี 2509  เล่นละครและภาพยนตร์รวมกันแล้วเกือบๆ 300 เรื่อง






3.เมตตา รุ่งรัตน์ 75ปี
หรือชื่อจริง ดาราวดี ดวงดารา  นักแสดงหญิง ฉายา ไข่มุกดำแห่งเอเซีย ใบหน้าสวยหวานและคมเข้ม เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเรื่อง วัยรุ่นวัยคะนอง ประจำปี พ.ศ. 2505  และรางวัลโทรทัศน์ทองคำ "เกียรติยศคนทีวี" ปี พ.ศ. 2550  รวมผลงานละครและภาพยนตร์ เกิน 300เรื่อง 







4.รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ (แมว) 75 ปี
ป้าแมว ชื่อเดิม คือ  กานดา นามแย้มแป้น นักแสดงที่โลดแล่นมา 30 กว่าปี โดดเด่นกับบทคนใช้ ที่มีลีลาการแสดงติดตาผู้ชม สร้างความบันเทิงได้มากมาย ผลงานสร้างชื่อที่รู้จักกันในชื่อ "ป้าแมว ดาวพระศุกร์" แม้จะมีปัญหาด้านสุขภาพ แต่ป้าแมวก็ใจสู้ขอรับงานแสดงอย่างต่อเนื่อง เล่นละครมาแล้วมากกว่า 100เรื่อง






5.นภาพร หงสกุล 70 ปี
ชื่อเล่น เขียดแต่คนส่วนใหญ่เรียกเธอว่า "ตุ่ม"  นักแสดงอาวุโส สายฮา น่ารัก อารมณ์ดี รับบทคนรับใช้  หรือเน้นบทแนวชาวบ้าน โด่งดังจากเรื่อง ประชาชนชาวแฟลต เริ่มมีผลงานการแสดงตั้งแต่อายุ 2-3ขวบ แสดงละครเวทีโบราณเป็นละครร้องหรือที่เรียกว่าละครเร่  อยู่ในวงการมากว่า 50ปี เล่นละครแลภาพยนตร์ รวมๆกันแล้วหลายร้อยเรื่อง







6.จารุวรรณ ปัญโญภาส (แมว) 71ปี 
สาวสวยจาก จ.สุพรรณบุรี อดีตนางงามที่เคยประกวดเวทีนางสาวไทยในชื่อ "ปรัศนีญา ปัญโญภาส" และเคยคว้ารางวัลจากการประกวดเวทีความงาม นางงาม ร.ส.พ. และนางงามฮอนด้า เป็นแม่ของนักแสดงชื่อดัง หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส   เล่นละครและภาพยนตร์ รวมๆ กันแล้วหลายร้อยเรื่อง  เริ่มการแสดงเรื่องแรกในภาพยนตร์ ละครเร่ ของอัศวินภาพยนตร์ บทพระนิพนธ์และกำกับโดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล เมื่อ พ.ศ. 2512





7.อรสา อิศรางกูร ณ อยุธยา (เต่า) 74ปี
อรสา เป็นบุตรสาวของอดีตพระเอกและนักพากย์ชื่อดัง หม่อมหลวงรุจิรา อิศรางกูรฯ และมารศรี อิศรางกูรฯ ผู้ล่วงลับ (ศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2542)  คุณเต่าเล่นละครมาตั้งแต่ 8ขวบ อยู่ในวงการ 60กว่าปี มีละครและภาพยนตร์รวมกันหลายร้อยเรื่อง โดยส่วนใหญ่เน้นบทตลก