"ครีม" รับตื่นเต้น..ซิงเกิ้ลแรก “เป็นแฟนกันชิปะ”

2018-02-05 15:55:21

"ครีม" รับตื่นเต้น..ซิงเกิ้ลแรก “เป็นแฟนกันชิปะ”

Advertisement

ค่ายเพลงลูกทุ่งน้องใหม่ป้ายแดง SRP TCM ส่ง “ครีม TCM” เปิดซิงค่าย ประเดิมศิลปินลูกทุ่งสาวเบอร์แรกรับศักราชใหม่ กับเพลง “เป็นแฟนกันชิปะ” หลังจากเพาะบ่มจนได้ที่ ค่าย เพลง SRP TCM พร้อมที่จะแจกความสนุก กับลุคสดใสของ “ครีม TCM” ให้แฟนเพลงลูกทุ่งได้รู้จักทั่วประเทศ รับเทศกาลแห่งความสุขเรามาพูดคุยกับสาวน้อยคนนี้กันเลยดีกว่า



แนะนำตัวหน่อย



สวัสดีค่ะ “ครีม TCM” ค่ะ อายุ 23 ปี เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานีค่ะ (ยิ้ม)

แล้วเข้ามาอยู่ค่าย SRP TCM ได้ยังไง ?
ต้องย้อนไปก่อนหน้านี้ หนูเคยมีผลงานออกมาในชื่อ ครีม พิมวลัย และเคยร้องเพลงประกอบละครมา สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย, รอยรักแรงแค้น ทางช่อง 7 แล้วเพลง ลึกซึ้งแต่ไม่ถึงแฟน เป็นผลงานเพลงที่เคยได้เข้าเสนอชื่อชิง รางวัลลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม สยามดาราอวอร์ด ด้วยค่ะ (ยิ้ม) จนวันนึงพี่ๆ ที่รู้จักกันเค้าเห็นว่า ค่าย SRP TCM กำลังหานักร้องอยู่ ก็เลยให้หนูลองมาออดิชั่นดู จนในที่สุดก็ได้มีโอกาสออกซิงเกิ้ลนี้ค่ะ ถ้าถามว่าทำไมไม่ชื่อเดิม ทางพี่ๆ เค้าบอกว่าเพลง เป็นแฟนกันชิปะ มันเหมาะกับหนู อีกอย่างลองเปลี่ยนทางดูหนูว่าก็ท้าทายดี ส่วนชื่อก็เช่นกัน ถ้าเราจะลองมาทางนี้ก็น่าจะเปลี่ยนเลย พี่ๆ เลยใช้ชื่อเล่น ตามด้วยค่ายเลย เพื่อง่ายต่อการจดจำและจะได้รู้ว่าเป็นครอบครัวของ SRP TCM ค่ะ ยังมีศิลปินอีกหลายคนในครอบครัวนี้ที่นามสกุล TCM ต้องรอชมรอฟังกันนะคะ





ชื่อค่าย SRP TCM มันมีความหมายมั้ย ?
ที่ค่ายมีอีกพาร์ตนึงที่เป็นเพลงสตริงอินดี้ชื่อ SRP LABEL ส่วนทางฝั่งลูกทุ่งชื่อ SRP TCM โดย S=Special (สเปเชียล) R=Refresh (รีเฟรช) P=Premium (พีเมียม) ส่วน T=Thai (ไทย) C=Country (คันทรี) M=Music (มิวสิก) ความหมายโดยรวมคือ ค่ายเพลงลูกทุ่งไทยร่วมสมัย พร้อมเสิร์ฟความเป็นไทย สดใหม่ด้วยสีสันเพื่อแฟนเพลง ประมาณนี้ค่ะ (ยิ้ม) ชื่อเต็มๆ อาจจะดูฟังยากเรียกยากหน่อยนะคะ แต่ถ้าคุ้นชินแล้วหนูว่าเรียกง่ายจำง่าย และทุกคนจะรักแน่นอนค่ะ (หัวเราะเขิน)





พูดถึงเพลงเป็นแฟนกันชิปะหน่อย
เพลง “เป็นแฟนกันชิปะ” เป็นเพลงน่ารัก จังหวะสนุกๆ เต้นได้ โยกได้ ภาษาในเพลงก็จะเป็นภาษาวัยรุ่นหน่อยๆ เนื้อหาก็ประมาณว่า เหมือนจะมีคนมาจีบ แต่อายๆ เราก็บอกว่า แมนๆ คุยกันครับ ลองเข้ามาสิอะไรประมาณนี้ค่ะ เพลง “เป็นแฟนกันชิปะ” เนื้อร้อง/ทำนองโดย “พี่โจ๊ะ สมเกียรติ เมธาพฤทธิ์” เรียบรียงโดย “พี่กานต์ กานต์ ใหญ่สว่าง” โปรดิวเซอร์คือ “พี่สิทธิ์ สิทธิพร สิงห์ไทยสงค์” ก็จะฟังแล้วสดใสสมวัย แต่ไม่ตะแง๊วๆ นะ ฟังแล้วลองมาโยกตาม เต้นตามหนูได้เลยนะคะ (หัวเราะ)

มีส่วนร่วมอะไรในเพลง เป็นแฟนกันชิปะ บ้าง ?
ส่วนร่วมนี่อันดับแรก ก็ป็นความคิดเห็นค่ะ ว่าชอบหรือถนัดแบบไหน ลดคีย์ร้อง หรือการดีไซน์การร้องให้เข้าปากหนู ก็ปรึกษากับทางโปรดิวซ์เลยค่ะ เรื่องชุด พี่ๆ เค้าก็เอามาให้เลือก หนูก็บอกว่าแบบนี้ๆ อยากได้ประมาณนี้ โดยรวมก็มีส่วนร่วมเกือบทุกอย่างที่หนูสามารถน่ะค่ะ ส่วนภาพรวมก็เป็นพี่ๆ ทีมงานจัดไป ที่นี่ทำงานเป็นครอบครัวพูดคุยกันได้ เราเสนอไปส่วนจะผ่านจะโอเคมั้ยก็ตามที่พี่ๆ ทีมงานเห็นเหมาะสมค่ะ





ความยากง่ายในเพลงมีอะไรบ้าง ?
ความยากเลย คือ พอเรามาพลิกลุค ปรับแนว เราก็ต้องพยายามบิวต์ และต้องเชื่อว่าเราเป็นแบบนั้น คือแรกๆ หนูมองว่าหนูไม่น่าจะมาทางนี้ แต่สุดท้ายก็ตามที่พี่ๆ เค้ามอง ที่เค้าให้เหตุผลมาค่ะ ซึ่งก็โอเคเลย เป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร ความยากอีกอย่างก็จะเป็นตอนอัดเสียงร้องค่ะ ก็มาปรับมาจูนกันจนได้ เป็นแฟนกันชิปะ ที่สมบูรณ์ สำหรับหนูถือว่ายากทุกอย่างนะคะ (หัวเราะ) แต่ก็ตั้งใจทุ่มเต็มที่ค่ะ

ได้ข่าวว่ากดดัน เป็นยังไง ไหนเล่าหน่อย ?
มันมี 2 อารมณ์ค่ะ (หัวเราะ) อย่างแรก คือกดดันมากกกกกกกก (เน้น) เพราะเป็นศิลปินเบอร์แรกของค่าย และค่ายเราเองก็เป็นค่ายน้องใหม่ป้ายแดง ถึงหนูจะเคยผ่านงานมา แต่ครั้งนี้มันกดดันตรงที่ เออ เราเป็นเบอร์แรก แถมปรับเปลี่ยนแนว เปลี่ยนชื่อ มันจะรอดมั้ย ไหวมั้ย แต่หนูก็เชื่อมั่นในทีมงานนะคะ (หน้าตาจริงจัง) อย่างที่บอกแหละค่ะ เราทำงานเหมือนครอบครัว นี่คือบ้าน ทุกคนก็คิดและทำออกมาดีที่สุด สุดพลังแน่นอนค่ะ แต่ก็แอบกดดันนะคะ (ยิ้ม) อย่างที่ 2 คือการเตรียมตัวเตรียมพร้อมมันหนักมากกกกกกพอสมควร หนักสุดคือการคุมน้ำหนักค่ะ



โดนกดดันว่าต้องเอาลงเท่านี้ๆ (หัวเราะ) ด้วยหุ่นหนูเป็นแบบนี้มันจะลงยากนิดนึงอ่ะค่ะ(ยิ้มเขิน) แล้วหนูก็แอบตื่นเต้นด้วยนะคะ ที่มีเพลงออกมา เรียกว่าทั้งกดดันและตื่นเต้นไปพร้อมกัน




คาดหวังอะไรบ้างกับงานครั้งนี้
ถามว่าคาดหวังไหม บอกเลย เราตั้งใจทำงานเพลงกัน ก็ต้องมีคาดหวังแหละค่ะ แต่ก็คาดหวังว่าจะมีคนชอบเพลงเราบ้าง ขอแค่ร้องตามเราได้ก็ดีใจมากแล้วค่ะ ส่วนเรื่องอื่นก็คงให้เป็นไปตามกลไลของมันค่ะ อย่างน้อยมีคนขอเพลงเราบ้าง ร้องตามได้ รู้จักค่าย TCM แค่นี้หนูก็ดีใจมากแล้วค่ะ เพราะทั้งหนูและพี่ๆ ทีมงานที่ค่าย SRP TCM เต็มที่ทุมเทกันสุดๆ ทุกคน เลยค่ะ

ฝากติดตามผลงานเลย
ยังไงหนูก็ขอฝากเนื้อฝากตัว “ครีม TCM” จากค่าย “SRP TCM” และซิงเกิ้ล เป็นแฟนกันชิปะ ไว้ในอ้อมใจทุกๆ ท่านด้วยนะคะ สามารถ ดาวน์โหลดเพลง “เป็นแฟนกันชิปะ” ได้ที่ iTune, JOOX และติดตามความเคลื่นไหวของหนูได้ที่ facebook : SRP TCM / You Tube : SRP TCM https://youtu.be/9chqUd9NMko ยังไงหนูก็ฝากขอเพลง “เป็นแฟนกันชิปะ” ด้วยฝากช่วยเชียร์ ช่วยให้กำลังใจหนู เอ็นดูหนูด้วยนะคะ (เสียงอ้อน) ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ