"ชูว์ ชูว์" เห็ดไทยก้าวสู่เห็ดโลก ขึ้นชื่อความอร่อยเหาะ

2023-01-29 12:00:30

 "ชูว์ ชูว์" เห็ดไทยก้าวสู่เห็ดโลก ขึ้นชื่อความอร่อยเหาะ

Advertisement

เห็ดไทยก้าวสู่เห็ดโลก ขึ้นชื่อความอร่อยเหาะ "ชูว์ ชูว์" ปีนี้บุกตะวันออกกลางและเอเชีย 40 ประเทศ



นายกรกฤช อังคเมธากรCEO (chief executive officer)และนายสุเทพ บู่แย้มCFO (chief financial officer) บริษัท อิ่มท้อง จำกัด ผู้ผลิตส่งออกขนมอบกรอบภายใต้




แบรนด์ชูว์ชูว์ ซึ่งนำนวัตกรรมชั้นนำขั้นสูงทางด้านอาหาร นำเห็ดไทยมาแปรรูปเป็นขนมอบกรอบ รสชาติอร่อยเหาะ พร้อมบุกตลาดตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวม40ประเทศ





ซึ่งเห็ดไทยได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศ ในเรื่องของคุณค่าทางอาหาร เพราะเห็ดที่ดีต้องเพาะปลูกในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเขตร้อนชื้น ซึ่งนำไปสู่ความอร่อยของรสชาติและกลิ่น เป็นที่ต้องการระดับนานาชาติมากที่สุด

ด้านผู้บริหารคนเก่ง คุณกรกฤช อังคเมธากร ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า

"ขนมอบกรอบแบรนด์ ชูว์ชูว์ ของเราผลิตได้ยังไม่ถึงปี เป็นแบรนด์น้องใหม่เลยก็ว่าได้ แต่เรามีความมั่นใจทั้งเรื่องคุณภาพสารอาหารของเห็ดที่ต้องปลูกในประเทศไทยเท่านั้นจึงจะได้รับความนิยมจากต่างประเทศโดยเฉพาะความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร



ตอนนี้เราส่งขายที่ประเทศบาห์เรน และกำลังขยายส่งตะวันออกกลางทั้งหมด รวมถึงประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวม40 ประเทศ ซึ่งเป็นแผนภายในปีนี้ ส่วนในประเทศแถบยุโรปหรืออเมริกาจะเป็นแผนส่งออกในปีต่อไป"



ทำไมต้องเป็นเห็ดไทยเท่านั้น?

"ประเทศอื่นๆ ในเอเชียเขาก็เพาะปลูกได้ เพียงแต่แตกต่างกันในเรื่องของหน้าดินทางการเกษตร เพราะเห็ดจะเติบโตได้ดีในประเทศเขตร้อนชื้นเท่านั้น ผลผลิตจะได้เห็ดดอกใหญ่ เนื้อแน่น คุณค่าทางอาหารสูง จากการสำรวจของทีมงานวิจัยพบว่าอุณหภูมิ และดิน ที่ประเทศไทยมีความเหมาะสมกับการปลูกเห็ดมากที่สุด"



ทำไมต้องเป็นขนมอบกรอบที่ทำจากเห็ด? 

"จากที่เราทำการรีเสิร์ชแล้วพบว่า ขนมที่ทำจากเห็ดมีน้อยมากไม่กี่เจ้า การตลาดยังมีการแข่งขันน้อย ซึ่งพวกเราทำเอเยนซี่โฆษณามาก่อน เราจะทราบดีกว่า ทางการตลาด เราควรจะเลือกวัตถุดิบที่มีความแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ยิ่งหาเราเป็นเจ้าแรกได้ จะยิ่งทำให้เราทำการตลาดได้ง่ายและคุ้มค่าต่อการลงทุน"



อร่อยมากด้วย?



"ตอนนี้เราผลิตออกมา 3 รสชาติ มีรสออริจินัล รสสไปซี่ และรสลาบเมือง โดยเฉพาะรสลาบเมืองยังไม่มีใครทำ เราทำเป็นเจ้าแรก จากการสำรวจหลายคนชอบและติดใจ จึงทำให้แบรนด์ชูว์ชูว์ของเราเริ่มขยายตัวอย่างรวดเร็วและมียอดการจัดจำหน่ายสูงขึ้น"

อัตราส่วนในการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ?

"เราตั้งเป้าไว้ว่าส่งออกต่างประเทศถึง80เปอร์เซนต์โดยเฉพาะตะวันออกกลาง อย่างที่ทราบตะวันออกกลางจะนำเข้าสินค้า100%โดยเฉพาะอาหารหรือขนมที่ตีตราจากไทยแลนด์จะได้รับความนิยมยอมรับเชื่อถือเป็นอย่างมาก อีกทั้งกำลังการซื้อของตะวันออกกลางจะสูง ไม่แปลกที่หลายๆแบรนด์ของไทยจะมุ่งยอดขายไปที่ตะวันออกกลาง ส่วนในประเทศไทยเราวางยอดขายไว้ที่20%เท่านั้น"

เป็นแบรนด์น้องใหม่แต่ได้รับรางวัลขนมอบกรอบสุดยอดดีเด่นจาก ไทยแลนด์ดิจิทัล อวอร์ด 2022

"ดีใจมาก ไม่คิดว่าชูว์ชูว์จะได้รับความสนใจขนาดนี้ หลังจากที่เราได้รับรางวัลไทยแลนด์ดิจิทัลอวอร์ดทางแบรนด์ชูว์ชูว์เองดีใจมากเนื่องจากว่าเป็นเสียงตอบรับที่ทำให้เรารู้สึกว่าตอนนี้เราได้เสียงตอบรับจากลูกค้ามาเพราะเราเป็นแบรนด์น้องใหม่ด้วย ซึ่งเป็นตัวการันตีว่าลูกค้าค่อนข้างโอเค กับแบรนด์ของเราแล้ว และเราก็ยังไม่หยุดพัฒนาเพราะฉะนั้นเราต้องสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ เทกเจอรส์ หรือว่าความอร่อย และความมีประโยชน์ให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง "