ญาติพฤษภา35 จี้ “ประวิตร” แสดงสปิริต

2018-02-04 14:25:39

ญาติพฤษภา35 จี้ “ประวิตร” แสดงสปิริต

Advertisement

ญาติวีรชนพฤษภา ปี 35 แถลงการณ์ให้นายกรัฐมนตรี แสดงความชัดเจนเรื่องเลือกตั้ง เร่งสร้างความปรองดอง รวมทั้งเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตรแสดงสปิริต



เมื่อวันที่ 4 ก.พ. คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ จัดแถลงข่าวที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เรียกร้อง ให้รัฐบาลเร่งติดตามผู้สูญหาย ในเหตุการณ์พฤษภา 2535 ให้รัฐบาลเร่งสร้างความปรองดอง อีกทั้งยังเรียกร้อง ไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แสดงความชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งเมื่อใด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน รวมทั้งเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีแสดงความกล้าหาญด้วยการลาออก จากข้อกล่าวหาที่ปรากฏออกมาอย่างต่อเนื่อง



ทั้งนี้ ทางญาติวีรชนจะให้เวลา คสช. จนถึงวันที่ 16 ก.พ. นี้ ซึ่งเป็นเวลาที่ครบกำหนด 30 วัน ที่ทางญาติวีรชนได้มีการเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการติดตามคนหายจากเหตุการณ์ "พฤษภา 2535"



 
ซึ่งหากจนถึงวันนั้นยังไม่มีการสื่อสารมาถึงกลุ่มญาติวีรชน ทางญาติจะเดินสายเพื่อขอความเป็นธรรมจากประชาชน พร้อมทั้งขอเข้าพบกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และขอเข้าพบพล.อ.ประวิตร เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการสร้างความเป็นธรรมต่อไป