“รสนา” จี้นายกฯ กดดัน “บิ๊กป้อม” ลาออก

2018-02-04 13:45:35

“รสนา” จี้นายกฯ กดดัน “บิ๊กป้อม” ลาออก

Advertisement

“น.ส.รสนา” จี้ นายกรัฐมนตรี กดดัน “พล.อ.ประวิตร” ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลดกระแสสังคมและทำให้การตรวจสอบเรื่อง นาฬิกา เกิดความชัดเจน






เมื่อวันที่ 4 ก.พ. น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. กล่าวถึงกรณีการกระแสการตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า พล.อ. ประวิตร ควรแสดงความรับผิดชอบ และมารยาททางการเมืองด้วยการลาออก และให้นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ พล.อ. ประวิตร ลาออก เพื่อปล่อยให้กลไกการตรวจสอบเดินหน้าต่อไป และเพื่อไม่ให้เกิดรัฐประหารขึ้นอีก เพราะขณะนี้สังคมกำลังจับตาการใช้อำนาจรัฐ





ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีการปั่นกระแสสนับสนุน พล.อ. ประวิตร จะเป็นความขัดแย้งกับประชาชนกลุ่มที่ไม่สนับสนุนหรือไม่ น.ส.รสนา มองว่าไม่ขัดแย้ง ซึ่งผลสำรวจหลายสำนักก็ออกมาตรงกันว่าต้องการให้ พล.อ. ประวิตรแสดงความรับผิดชอบ และถึงแม้จะกลบกระแสอย่างไร ก็ไม่สามารถลบล้างความรู้สึกของประชาชนต่อเรื่องนี้ได้ ดังนั้นการปล่อยให้กระแสยังคงเป็นเช่นนี้จะไม่ส่งผลดีต่อคะแนนนิยมของรัฐบาลด้วยเช่นกัน ดังนั้นในช่วง 1 ปี ก่อนจะมีการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีสะสางก่อนที่จะมีแทรกซ้อนเข้ามาอีก



ทั้งนี้มองว่าปัญหาเรื่องนาฬิกาเป็นเพียงยอดภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งยังคงมีปัญหาอื่นซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น พล.อ. ประวิตรต้องพิสูจน์ตัวเอง ส่วนตัวการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ซึ่งมีคนใกล้ชิดพลเอกประวิตรร่วมอยู่ด้วย จะถือเป็นการสร้างความชอบธรรมให้ พลเอกประวิตรได้หรือไม่ น.ส.รสนา ระบุว่า จะต้องยอมรับว่า รู้สึกในสังคมระบบอุปถัมภ์และความเกรงใจยังคงมีอยู่ ซึ่งจะทำให้กระแสยืดยาวออกไป

อย่างไรก็ตาม น.ส.รสนา จะไปยื่นหนังคือ สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ คตง. รวมถึงนายกรัฐมนตรีให้ตรวจนี้ในเนื่องนี้อีกด้วย