ช่วยแมวเปอร์เซีย 13 ตัว ขังลืมรอวันตาย (คลิป)

2018-02-01 16:55:07

ช่วยแมวเปอร์เซีย 13 ตัว ขังลืมรอวันตาย (คลิป)

Advertisement

คนรักแมวใจสลาย เมื่อเจ้าของ ทิ้งแมวเปอร์เซีย 13 ตัว ถูกทิ้งอดอาหารในทาวเฮาส์หรูนานร่วม 2 เดือน ชาวบ้านสุดทนแจ้ง ตร.เข้าช่วยเหลือ

ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์เกียรติศักดิ์ หัวหมื่น นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมตัวแทน จาก SOS Animals Thailand และ watch dog เข้าช่วยเหลือแมวถูกขังลืมไว้ในทาวเฮ้าส์หลังหนึ่ง ในซอยแสงอรุณ 21 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี






เมื่อไปถึงปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการปิดประตูแน่นหนา เมื่อตรวจสอบพบกลิ่นเหม็นอุจจาระ ปัสสาวะอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาตรวจสอบหาเจ้าของบ้านนานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งมีผู้มาแสดงตัวนำกุญแจบ้านมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่า เพียงรู้จักกับผู้ดูแลแมวเท่านั้น แต่ไม่ยอมแจ้งว่าผู้ใดเป็นเจ้าของแมว





ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูเข้าไปตรวจสอบ พบแมวเปอร์เซีย จำนวน 13 ตัว อาศัยกันอยู่ตามลำพัง นอกจากนั้นตามพื้นยังเต็มไปด้วยขี้และเยี่ยว ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว โดยมีแมวบางตัวมีอาการอ่อนเพลีย และส่วนใหญ่เริ่มผองแห้ง พอได้อาหารต่างพากันมากินอย่างหิวโหย






นสพ.เกียรติศักดิ์ จึงได้ใช้อำนาจของเจ้าพนักงานปศุสัตว์ อายัดแมวเปอร์เซียทั้ง 13 ตัวไว้ เพื่อนำไปตรวจรักษาให้อาหาร และจะได้ลงบันทึกประจำวัน ให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาตัวเจ้าของ เพราะต้องสอบสวนว่า กรณีนี้จะเข้าข่ายทรมานสัตว์หรือไม่