ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ห้ามนำนกยูงขึ้นเครื่อง ตัวใหญ่เกิ๊น!

2018-02-01 12:05:28

ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ห้ามนำนกยูงขึ้นเครื่อง ตัวใหญ่เกิ๊น!

Advertisement

ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ห้ามผู้โดยสารนำนกยูงที่เป็นสัตว์เลี้ยงในการบำบัดทางจิตสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านจิตใจขึ้นเครื่องบิน



อีกหนึ่งเหตุอลเวงบนพื้นดินก่อนขึ้นสู่ฟากฟ้า เมื่อสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ ปฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งนำนกยูงที่อ้างว่าเป็น สัตว์เลี้ยงเพื่อการบำบัดปลอบประโลมใจและสนับสนุนทางอารมณ์ (Emotional Support Animal) ติดตัวเข้าไปในห้องโดยสารของเครื่องบินด้วย แม้หญิงคนดังกล่าวจะเสนอซื้อตั๋วโดยสารให้กับนกยูงของตนต่างหากก็ตาม





เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ท่าอากาศยานนูอาร์ก (Newark) ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐฯ โดยสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ระบุว่า ไม่สามารถให้นกยูงตัวดังกล่าวติดตามเจ้าของขึ้นเครื่องได้ เพราะมีขนาดและน้ำหนักไม่ตรงตามเกณฑ์พิกัดที่กำหนดไว้ และได้ชี้แจงเหตุผลดังข้างต้นต่อเจ้าของนกยูงก่อนที่จะเดินทางมาถึงสนามบินแล้ว

โดยภาพนี้แสดงให้เห็นนกยูงตัวใหญ่เกาะอยู่บนที่จับรถเข็นสัมภาระในสนามบิน โดยผู้คนจำนวนมากต่างพากันจ้องมองดูนกยูงตัวนี้ด้วยความพิศวงงงงวย สายการบินบอกว่านกยูงมีขนาดเกินพิกัดที่กำหนดไว้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าหญิงในภาพคือเจ้าของนกยูงตัวนี้หรือไม่





ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สายการบินหลายแห่งอนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีปัญหาทางสภาพจิตใจและอารมณ์ นำสัตว์เลี้ยงที่ช่วยบำบัดปลอบประโลมใจติดตามเข้าไปในห้องโดยสารได้ แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จำนวนผู้โดยสารที่มีความต้องการดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จนมีเสียงวิจารณ์ว่าผู้โดยสารหลายคนใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างเพื่อนำสัตว์เลี้ยงของตนขึ้นเครื่องบิน ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เกิดปัญหารบกวนผู้โดยสารคนอื่น ๆ