ชายสูงสุด-หญิงเตี้ยสุดโคจรพบกันท่องปิรามิดอียิปต์

2018-01-30 15:35:44

ชายสูงสุด-หญิงเตี้ยสุดโคจรพบกันท่องปิรามิดอียิปต์

Advertisement

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ 2 ไกด์กิตติมศักดิ์คือชายที่สูงที่สุดในโลกจับมือกับหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลกพาท่องปิรามิดกิซ่าที่ไคโร อิยิปต์



เดอะซัน รายงานว่า สุลต่าน โคเซน ชายชาวตุรกีวัย 35 ปี เจ้าของสถิติคนตัวสูงที่สุดในโลก และ ชโยตี ฮัมเก หญิงชาวอินเดียวัย 24 ปี เจ้าของสถิติคนตัวเตี้ยที่สุดในโลก โคจรมาพบกันที่ประเทศอียิปต์ และโพสท่าถ่ายรูปยืนคู่กันด้านหน้าปิรามิดกีซา กรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ





นายโคเซน ผู้มีความสูง 8 ฟุต 1 นิ้ว (246 ซ.ม.) และ น.ส.ชโยตี ผู้มีความสูงเพียง 2 ฟุต (60 ซ.ม.) ได้รับเชิญการองค์การบริหารส่งเสริมการท่องเที่ยวอียิปต์ โดยทั้งคู่จะเดินทางไปยังเขตท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงของกรุงไคโร พร้อมเข้าร่วมการประชุมในโรงแรมแฟร์มอนต์ไลน์ซิตี้ด้วย





สำหรับนายโคเซน มีการวัดความสูงครั้งแรกที่กรุงอังการา เมื่อปี 2554 และเป็นการวัดความสูงครั้งแรกโดยกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดในรอบ 20 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยรับรองสถิติคนตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 8 ฟุต (243 ซม.)

ส่วนน.ส.ชโยตี เกิดที่เมืองนาคปุระ รัฐมหาราษฏะ เมื่อปี 2536 ได้รับการบันทึกสถิติเมื่ออายุ 18 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเป็นพิธีกรร่วมในโชว์ โล โชว์ เดย์ เมื่อปี 2555

ภาพ CBS News