ผบช.ก. เชื่อนักธุรกิจฮ่องกงที่โชกุนอ้างไม่มีตัวตน

2017-04-21 11:25:50

ผบช.ก. เชื่อนักธุรกิจฮ่องกงที่โชกุนอ้างไม่มีตัวตน

Advertisement

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เชื่อ นักธุรกิจชาวฮ่องกงที่ซินแสโชกุนกล่าวอ้าง ไม่มีตัวตน

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางเข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน พร้อมพวก 8 คน ผู้ต้องหาที่ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ซ่องโจร  ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน /และพรบ.คอมพิวเตอร์ ที่กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง/ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ที่นำเอกสารเส้นทางการเงินของซินแสโชกุนมาร่วมประชุมด้วย

โดย พล.ต.ท.ฐิติราช เปิดเผยก่อนการประชุม ว่า ขณะนี้ยังเชื่อว่าซินแสโชกุนเป็นตัวหลักของเครือข่ายฉ้อโกงประชาชน และมีพฤติการณ์ในการหลอกสร้างตัวละครต่างๆขึ้นมา เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือ อย่างนักธุรกิจชาวฮ่องกง ที่ก่อนหน้านี้ซินแสโชกุนได้มีการอ้างถึงว่าเป็นนายทุนที่สนับสนุนในเรื่องของเงินทุน  และการเช่าเหมาลำเครื่องบิน ทางตำรวจเชื่อว่าไม่มีตัวตนจริง แต่ก็จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง




ส่วนเรื่องที่ซินแสโชกุน อ้างว่ามีการเช่าเหมาลำเครื่องบินของ บริษัทสายการบิน คาเธ่ย์ แปซิฟิค และสายการบินไทย จากการสอบปากคำเมื่อวานนี้ ทั้ง2 สายการบิน ปฏิเสธว่าไม่มีการเช่าเหมาลำดังกล่าว แต่จะเป็นสายการบินใดนั้น ทางตำรวจสามารถตรวจสอบไปที่วิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัดได้

ขณะเดียวกัน ทางกรมบังคับคดี และ ปปง . ก็ได้มีการตรวจสอบทรัพย์สินและยึดอายัติ ซึ่งผลที่ได้ดูเหมือนทรัพย์สินของผู้ต้องหาไม่สอดคล้องกับจำนวนเงินที่ฉ้อโกงประชาชนไป เนื่องจากซินแสโชกุนมีพฤติกรรมการใช้จ่ายซื้อสินค้าเป็นเงินสด เช่น การซื้อคอนโด การเช่าเหมาลำเครื่องบิน  แต่ขณะนี้ก็ยังไม่พบการโยกย้ายทรัพย์สินของซินแสโชกุน



สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม /เรียกดาราที่เกี่ยวข้อง/ หรือความผิดเรื่องอื่นๆ ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นมีรายชื่อบางส่วนแล้ว