ไปรษณีย์ไทยขออภัยผู้ใช้บริการกรณีแหวนเพชร 2.5 หมื่นบาทสูญหายจากการส่งอีเอ็มเอส พร้อมชดใช้ค่าเสียหายที่เหมาะสม ยินดีให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาผู้กระทำผิดจนคดีเสร็จสิ้น พร้อมกำชับทุกหน่วยงานในสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน ลูกจ้าง รวมไปถึงผู้รับจ้างขนส่งทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
เมื่อวันที่ 28 ม.ค. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ชี้แจงกรณี น.ส.รุ่งอรุณ อุดมการเกษตร อายุ 39 ปี ออกมาระบุว่าได้ไปรับพัสดุไปรษณีย์สุราษฎร์ธานีพบมีรอยกรีดข้างกล่อง แหวนเพชรมูลค่า 2.5 หมื่นบาทหายไปเหลือแต่กล่องแหวนว่า หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ชิ้นที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ซึ่งร้านค้าของผู้ร้องเรียนได้ฝากส่งจากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์ จ.เพชรบุรี ไปยังปลายทางจ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. 2561 ซึ่งเมื่อผู้ร้องเรียนได้เข้าไปรับของ พบว่ากล่องพัสดุมีร่องรอยการกรีด และแหวนเพชรที่สั่งมาหายไป จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
ปณท. ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ปณท.ได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์จ.สุราษฎร์ธานี เข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาผู้กระทำผิดจนคดีเสร็จสิ้น ทั้งนี้ ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยพร้อมชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดไว้และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป พร้อมกับขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ อย่างไรก็ตาม ปณท.ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน ลูกจ้าง รวมไปถึง ผู้รับจ้างขนส่งทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล