ธรรมกายร้องกล้องวงจรปิดของวัดโดนดีเอสไอทำลาย

2017-02-27 15:26:39

ธรรมกายร้องกล้องวงจรปิดของวัดโดนดีเอสไอทำลาย

Advertisement

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ขณะนี้กล้องวงจรปิดของวัดที่ประตู 1 ได้ถูกทำลายไปแล้วจำนวน 5 ตัว โดยทางวัดได้เห็นว่าเป็นบุคคลที่ใส่เสื้อคลุมของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ
นอกจากนี้ พระสนิทวงศ์ ยังได้ระบุถึงอาหารที่โรงครัวซื้อไว้ทั้งผัก และเนื้อสด จำนวนอย่างละ 1 คันรถ ได้เน่าเสียไม่สามารถนำมาปรุงอาหารให้กับพระและศิษย์ภายในวัดได้ ซึ่งมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 200,000 บาท นอกจากนี้หมูของชาวบ้านที่ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไป 300 ตัน และไข่ได้หายไป 2,000 ฟอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจต่อศิษย์ที่มาบริจาคของ      
ส่วนเรื่องน้ำมันจำนวน 98,000 ลิตรที่ใช้ภายในวัด และบริการให้กับศิษย์ ถูกเจ้าหน้าที่นำรถที่ปิดป้ายทะเบียน และปกปิดหน่วยงาน สูบออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ความสูญหายทั้งสิ้น 1ล้าน5แสนบาท  ซึ่งน้ำมันที่วัดได้มานั้น มาจากลูกศิษย์ที่นำมาถวายให้กับวัด ไม่ได้นำมาเพื่อโก่งราคาแต่อย่างใด
 สำหรับผลของการใช้มาตรา44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ได้ส่งผลให้พระและเณรขาดสอบบาลี จำนวน 569 รูป เนื่องจากไม่กล้าออกไปสอบ และรถรับส่งพระที่ไปสอบบาลีก็ไม่กล้าเข้ามาที่วัดเช่นกัน





ส่วนกรณีที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับพระ และศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้มีศิษย์วัดที่บาดเจ็บสาหัส ซี่โครงหัก 6 ซี่ โดยทางโรงพยาบาลไม่กล้ารักษา เนื่องจากกลัว มาตรา44 ซึ่งไม่สามารถระบุชื่อโรงพยาบาลได้