เย็บร้อยเข็ม “อนันดา”เคลียร์คิวผ่ากระดูก หลังซิ่งมอเตอร์ไซค์ล้ม

2018-01-25 16:50:48

เย็บร้อยเข็ม “อนันดา”เคลียร์คิวผ่ากระดูก  หลังซิ่งมอเตอร์ไซค์ล้ม

Advertisement

ประสบอุบัติเหตุที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว อย่างรุนแรง สำหรับหนุ่ม "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" ทำให้เกิดความผิดปกติทางด้านกระดูกจนต้องได้รับการผ่าตัดช่วงปลายปีนี้เพราะอาการเริ่มรุนแรงขึ้น โดยพระเอกคนดังได้เผยถึงเรื่องสุขภาพในขณะนี้ว่า


ฟิตดี มีปวดหลังนิดหน่อย ก่อนปีใหม่ไปขี่มอเตอร์ไซค์มาแล้วก็หลังยึด ก็ไม่เคยเป็นเหมือนกัน มันปวดหลังแล้วไปขี่มันเลยยึด ขี่ประมาณ 50 กว่ากิโลเมตร พอไปถึงโรงแรมคือลงจากมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ คือ มันยึดทั้งตัวเลย ไม่เคยเป็นเหมือนกัน ก็สองวันที่เหมือนเป็นคนพิการเดินไม่ได้เลย ก็เลยไปหาหมอ ปกติเป็นคนไม่ชอบหาหมอ แต่ว่าไม่ไหวจริงๆ ตื่นมาตอนตี 4 จะเข้าห้องน้ำ แล้วนอนอยู่ที่เตียงเป็นชั่วโมง ต้องค่อยๆลุก คือมันเจ็บมาก ก็โอเค ไปหาหมอ แต่ดันไปเล่นสกีต่อ หมอกระดูกบอกว่ากระดูกเอ็นเท้าเรามันแตกเป็นชิ้น ตั้งแต่ 7-8 ปีที่แล้ว แล้วน้ำหนักของเรามันไปลงที่เท้าซ้ายเยอะ ก็ทำให้กระดูกที่หลังเคลื่อนนิดนึง หมอให้กายภาพ ที่ทำทั้งหมดเพราะเปิดกล้องขุนพันธ์ อยากจะเช็กอัพหน่อย ส่วนเท้าหมอบอกว่าต้องผ่า ก็ต้องเคลียร์คิวเพราะต้องพักฟื้น 3 เดือนเลย

ผ่าแล้วจะหายไหม?
กระดูกเป็นชิ้นๆเลย เหมือนคุณหมอต้องสร้างกระดูกใหม่ เพิ่งจะมาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตช่วงสองเดือนที่ผ่านมา หลังเปิดกล้องขุนพันธ์ไป ถ่ายได้ 2 คิว มันปวดเท้า ก็เลยไปเช็ค แต่พอไปเช็กก็ไปขี่มอเตอร์ไซค์ก็ปวดหลังต่อ หมอเขาแค่บอกว่าต้องกายภาพ แล้วก็ต้องแข็งแรงไว้ เรายอมรับว่าเราใช้ร่างกายเรามาค่อนข้างหนักมาหลายปี แต่ทั้งหมดนี้มันเกิดจากกระดูกที่หักที่เท้า เพราะว่าจากเท้ารามมาที่หลัง แต่ถ้ากายภาพไม่ดีขึ้นก็คงจะผ่าเลยดีกว่า แต่ผ่าก็ต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้น 3 เดือน ปัญหาของผมตอนนี้คือ นิ้วเท้ามันกระดิกไม่ได้ พอเวลาเดินนิ้วมันจิกกับพื้น เราก็เลยต้องเอาน้ำหนักมาลงฝั่งซ้ายเยอะขึ้น แล้วกระดูกที่มันแตกมันก็จะปูดออกมาทับเส้น พอมันทับเส้นบางทีก็เหมือนไฟฟ้าช็อตขา พออาการเป็นแบบนี้ เราก็เป็นห่วง เลยไปหาหมอ






สาเหตุเกิดจากอะไร?


ที่เชียงใหม่ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ได้ออกข่าวเท่าไหร่ เละเลย ศัลยกรรมหน้า ร้อยๆเข็ม แผลเต็มตัว หนักสุดก็เป็นที่เท้า แต่ที่เราไม่เลิกขี่มอเตอร์ไซค์เพราะมันไม่ได้เป็นความผิดมอเตอร์ไซค์เป็นความผิดคนขี่ ผมสะเพร่าเองวันนั้น



มีวางแผนผ่าตัดช่วงปลายปีไว้หรือยัง?

วางแล้ว ศรีอโยธยาจะปิดกล้องประมาณเมื่อไหร่ ขุนพันธ์ประมาณเมื่อไหร่ ตอนนี้แน่นจริง แค่นี้พอแล้ว ปลายปีจะได้ฮอลิเดย์และรักษาตัว ถามว่าจะมีใครมาดูแลไหมยังมีเวลาอีกเยอะยังพอหาได้อยู่ ตอนนี้ก็สมัครเข้ามาได้เลย (หัวเราะ)