"กัสจัง" ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องธุรกิจเครือข่ายโชกุน

2017-04-20 14:00:48

"กัสจัง" ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องธุรกิจเครือข่ายโชกุน

Advertisement

นางสาวจีร่าร์ พิทักษ์พรตระกูล หรือกัสจัง ดาราสาว พร้อมด้วยนายภูริวัตน์ วงศ์วุฒิอิสระ แฟนหนุ่ม และกลุ่มเพื่อน เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม กรณีถูกหลอกซื้อทัวร์ไปประเทศญี่ปุ่นในเครือข่ายของนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน หลังจากที่แจ้งความไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา
โดยภายหลังเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน กัสจังได้นำหลักฐานเป็นเอกสารการโอนเงินและการคุยไลน์มาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมเผยว่า ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และมาให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งส่วนตัวที่รู้จักกับเครือข่ายนี้ เพราะมี นายพลชัย กุลเบญจสิริ ซึ่งตนเองนับถือเป็นอาจารย์ มาบอกว่ามีงานพรีเซนเตอร์ และชวนไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งนายพลชัย ก็ได้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมวันนี้ด้วย และนายพลชัยได้รับการชักชวนมาจาก คนชื่อ เอมมี่ และแจ็ค ซึ่งดาราสาวกัสจังไม่ได้เป็นสมาชิกของบริษัท เวลเอฟเวอร์ ของซินแสโชกุน และไม่สนใจที่จะทำอาชีพเสริม เพราะแอนตี้การขายตรง แต่แค่อยากไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เพราะเห็นว่าราคาถูกเพียงแค่ 9,370บาท
ทั้งนี้ กัสจังยังได้ชวนเพื่อนในกลุ่มที่เที่ยวด้วยกันประมาณ30คนไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยได้ส่งต่อข้อความที่ได้รับการชักชวนให้เพื่อนทันที เพราะจะต้องโอนเงินภายใน4ชั่วโมง ส่วนการโอนเงินนั้น ดาราสาวกัสจัง ระบุว่า ได้โอนเงินจ่ายค่าทัวร์เข้าบัญชี นายสุทิน ธัญญเจริญ เพราะนายสุทิน เป็นผู้ดูแลกลุ่มทัวร์ดาราของบริษัทนี้ ซึ่งจากการพูดคุย นายสุทิน บอกว่า เป็นผู้บริหารของบริษัทนี้ แต่พอเกิดเรื่อง นายสุทินกลับอ้างว่าตนเองก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน ซึ่งกัสจัง และกลุ่มเพื่อนได้พยายามติดต่อนายสุทินหลังเกิดเรื่อง และขอหลักฐานการโอนเงิน รวมถึงสลิป แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากนายสุทินอีก ซึ่งกัสจังก็จะแจ้งความนายสุทินด้วย
นอกจากนี้ กัสจัง ยังยอมรับว่า ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยรู้จักซินแสโชกุนมาก่อน และไม่เคยสมัครสมาชิกของบริษัทเวล เอฟเวอร์ เพียงแค่จ่ายเงินค่าทัวร์จำนวน 9,370บาทเท่านั้น
ด้านนายพลชัย หนึ่งในผู้เสียหาย ที่ชวนดาราสาวกัสจังไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้  ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักซินแสโชกุน และมีคนมาขายทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่น มีการนำไลน์ของคนที่เคยไปเที่ยวมาให้ดูก็เชื่อใจและอยากไปเที่ยว พร้อมขอให้ตำรวจเคลียร์คดีของซินแสโชกุนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว และนำเงินมาคืนผู้เสียหายด้วย



ขณะที่ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องสอบข้อเท็จจริงตามที่ดาราสาวกัสจังให้การต่อไป