“ศรีสุวรรณ” ยื่นหนังสือจี้นายกฯ จัดเลือกตั้ง

2018-01-22 14:40:43

“ศรีสุวรรณ” ยื่นหนังสือจี้นายกฯ จัดเลือกตั้ง

Advertisement

“ศรีสุวรรณ” ยื่นหนังสือถึง “บิ๊กตู่” เรียกร้องส่งสัญญาณถึง สนช. ยับยั้งขยายเวลา 90 วัน ชี้เอื้อประโยชน์รับเงินเดือนต่อ-กระทบโรดแมปเลือกตั้ง



เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนุญไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้ใช้อำนาจยับยั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง  ส.ส. มีมติเสียงข้างมากเลื่อนบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวออกไป 90 วัน หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งอาจทำให้โรดแม็ปเลือกตั้งเลื่อนไปจากกำหนดเดิม คือ เดือน พ.ย. ปี 2561 เป็นช่วงต้นปี 2562


นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การกระทำของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ซึ่งจะทำให้ สนช. ชุดปัจจุบัน ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการประชุมรัฐสภาครั้งแรก ภายหลังการเลือกตั้ง สนช. และแม่น้ำ 5 สาย จะยังคงได้รับเงินเดือน ค่าตอบแทน และผลประโยชน์อื่นๆ ซึ่งหากที่ประชุม สนช. เห็นชอบกับมติของ กมธ.จะกระทบกับโรดแมปการเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศอยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ดังนั้นจึงขอให้นายกรัฐมนตรีเร่งส่งสัญญาณไปยัง สนช. ให้มีการทบทวนร่าง พ.ร.ป.ดังกล่าว ไม่ให้มีการขยายการบังคับใช้กฎหมาย 90 วัน