วันนี้มีอะไร: 22 มกราคม วันแห่งการเฉลิมฉลองให้ชีวิต (Celebration Of Life Day)

2018-01-22 00:00:31

วันนี้มีอะไร: 22 มกราคม  วันแห่งการเฉลิมฉลองให้ชีวิต (Celebration Of Life Day)

Advertisement

วันแห่งการเฉลิมฉลองให้ชีวิต (Celebration Of Life Day)
วันแห่งการเฉลิมฉลองของชีวิต คือวันที่คนหนุ่มสาวหรือผู้ใหญ่วัยทำงานเพลางานหนักและหันกลับมาให้ความสำคัญและดูแลลูกหลานหรือคนในครอบครัวให้มากขึ้น รวมถึงการพากันออกไปหาอาหารอร่อยๆ กินกัน หรือหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจกันทั้งครอบครัว

ภาพ Rawpixel.com / Shutterstock.com


118 ปีก่อน
พ.ศ. 2443
พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 7 เสด็จขึ้นครองราชย์ในสหราชอาณาจักร หลังจากดำรงพระยศเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์เป็นเวลานานถึง 6 ทศวรรษ


51 ปีก่อน



พ.ศ. 2510
เดอะมังกีส์ (The Monkees) วงดนตรีบอยแบนด์ขวัญใจวัยรุ่นที่สร้างชื่อทางรายการโทรทัศน์ในช่วงทศวรรษที่ 1960 ได้แสดงดนตรีแบบสดๆ ด้วยกันเป็นครั้งแรกๆ ณ เดอะคาวพาเลซ ซานฟรานซิสโก ท่ามกลางแฟนเพลงที่มาให้กำลังใจกันจนแน่นขนัด


ภาพ Facebook: Rangsan Vivatchaichok - รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค Fanclub

39 ปีก่อน



พ.ศ. 2522
วันเกิด รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค นักฟุตบอลที่เคยเล่นให้กับทีมฟุตบอลชื่อดังในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ และติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปี พ.ศ. 2547 ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2560 มุ่งหน้าเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสุพรรณบุรี เต็มตัว


ภาพ @kimmy_kimberley

26 ปีก่อน
พ.ศ. 2535
วันเกิด คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มีชื่อเสียงจากผลงานการแสดงทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มีผลงานละครเรื่องแรก คือ ธาราหิมาลัย ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ของละครชุด 4 หัวใจแห่งขุนเขา รับบทนำเป็น ทิพย์ธารา หรือ หมอน้ำ ซึ่งสร้างชื่อให้กับ คิมเบอร์ลี่ มาตั้งแต่นั้น




ภาพ CARL DE SOUZA / AFP

13 ปีก่อน
พ.ศ. 2548
ศิลปินดังระดับโลกจากอเมริกาได้จัด Tsunami Relief Cardiff มหกรรมคอนเสิร์ตการกุศลครั้งใหญ่ที่สุดนับจากงาน ไลฟ์เอด (Live Aid) เมื่อปี 2528 เพื่อระดมเงินไปช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุการณ์สึนามิ โดยมีศิลปินดังๆ มาร่วมงานมากมาย อาทิ อีริค แคลปตัน ชาร์ลอตต์ เชิร์ช เครก เดวิด วงแมนิค สตรีท พรีเชอร์ส วงคีน วงสโนว์ แพโทรว์ วงเอ็มเบรส และอีกมากมาย สามารถระดมเงินช่วยเหลือได้มากถึง 2 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 72 ล้านบาท)


ภาพ Scott Gries / Getty Images North America / Getty Images/AFP

10 ปีก่อน



พ.ศ. 2551
ฮีธ เลดเจอร์‎ นักแสดงฝีมือดีเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 28 ปี สาเหตุการเสียชีวิตจากการชันสูตรคือ "ได้รับสารพิษรุนแรง" จากการใช้ยาเกินขนาด ฮีธเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง หุบเขาเร้นรัก Brokeback Mountain ก่อนหน้าที่จะสร้างชื่ออีกครั้งกับบทโจ๊กเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight