“หาดชมตะวัน” โฉมใหม่ไฉไลขึ้นรับ 2018

2018-01-17 18:00:53

“หาดชมตะวัน” โฉมใหม่ไฉไลขึ้นรับ 2018

Advertisement

"หาดชมตะวัน" โฉมใหม่ 2018 กลับมาใหม่ไฉไลกว่าเดิม ชวนพิสูจน์กันที่เสิงสางโคราช

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 4 ลำปลายมาศ ผนึกกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนราชการต่างๆ รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเสิงสาง ร่วมกันปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวหาดชมตะวัน ภายในโครงการตามแนวพระราชดำริ เขื่อนลำปลายมาศ ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และเพิ่มมิติการดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวภายในหาดชมตะวันอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวหาดชมตะวันซบเซาไปนาน




โดยการปรับปรุงในครั้งนี้ได้มีการนำเอาทรายสะอาดจำนวนมาก มาเสริมเติมหาดทรายเดิมเพื่อเพิ่มจุดให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำได้ดีขึ้น สร้างจุดแลนมาร์คใหม่ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บกลับไปเป็นที่ระลึก รวมถึงนำเอาโต๊ะเก้าอี้มาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มานั่งรอชมพระอาทิตย์รับขอบฟ้ายามเย็น ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของหาดชมตะวัน เนื่องจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่หาดแห่งนี้จะมีความสวยงามอย่างมากจนเป็นที่มาของหาดชมตะวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์สวยงามเป็นพิเศษ





โดยหลังจากที่ได้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวที่หาดชมตะวันเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นการต่อยอดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้เป็นจุดเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอเสิงสางที่มีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของอำเภอเสิงสางและจังหวัดนครราชสีมาต่อเนื่องไปด้วย