"พิงกี้" เข้าทัณฑสถานหญิงกลางยอมรับกฎระเบียบมีสติอยู่ในอาการปกติ

2022-08-19 10:56:36

"พิงกี้" เข้าทัณฑสถานหญิงกลางยอมรับกฎระเบียบมีสติอยู่ในอาการปกติ

Advertisement

"ราชทัณฑ์"  รับตัว "พิงกี้" เข้าทัณฑสถานหญิงกลาง  ให้ความร่วมมือในการตรวจค้น ตรวจโควิด-19  ยอมรับในกฎระเบียบเรือนจำได้ดี มีสติและอยู่ในอาการปกติ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.65 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกกรมราชทัณฑ์ แจงกรณีรับตัว น.ส.สาวิกา ไชยเดช หรือ "พิ้งกี้" นักแสดงชื่อดัง พร้อมพวกรวม 19 ราย ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีตามหมายศาล เป็นหญิง 5 ราย และชาย 14 ราย ได้ดำเนินการตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าเรือนจำ ทัณฑสถาน โดยทุกรายได้รับการตรวจค้น ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และแยกกักโรคตามปกติ 

โดยเมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 เวลา 19.02 น. น.ส.สาวิกาพร้อมด้วยผู้ต้องขังหญิงอีก 4 ราย ได้รับการส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจไม่พบเชื้อ และได้ส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก เพื่อแยกกักโรคตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสควิด-19 เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนจะส่งตัวเข้าสู่แดนแรกรับต่อไป โดยทั้งหมดให้ความร่วมมือและยอมรับในการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบของทัณฑสถานได้ดี มีสติและอยู่ในอาการปกติ

ขณะที่ผู้ต้องขังชายอีก 14 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวเข้าคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และรับตัวตามมาตรการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ โดยกรมราชทัณฑ์ มีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียม เสมอภาค พร้อมดูแลและควบคุมผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด