"วุ้นเส้น" ดีใจได้ "เจนี่" กลับมาเป็นเพื่อนอีกครั้ง

2018-01-12 10:52:57

"วุ้นเส้น" ดีใจได้ "เจนี่" กลับมาเป็นเพื่อนอีกครั้ง

Advertisement

กลับมาสมานฉันท์รักกันเหมือนเดิมหลังจากก่อนหน้านี้มีภาพของเพื่อนร่วมแก๊งอย่าง "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" กับสาว "วุ้นเส้น-วิริฒิภา ภักดีประสงค์" ต่างปรับความเข้าใจกันจนความรักระหว่างเพื่อนกลับมาเหมือนเดิม ล่าสุดเจอสาววุ้นเส้นเลยถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า


"จริงๆ เป็นวันที่เราไปร่วมงานแต่งงาน แล้วรู้อยู่แล้วว่าต้องเจอเพื่อนๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่ได้คุยอะไรกันเลย ก็ได้เจอกันวันนั้นแล้วก็นั่งโต๊ะเดียวกัน คุยกันนิดหนึ่งค่ะ ต้องขอบคุณนานา จริงๆ เขาลุ้นมาตลอดอยู่แล้ว คือ นานาไม่ได้จะกดดันใครนะ แต่ว่าเป็นแนวธรรมชาติ เดี๋ยวเจอกันก็คุยกันเอง เพราะว่าพื้นฐานความรักเป็นเพื่อนเรามีอยู่แล้ว แต่อยู่ที่โอกาสหรือเวลาช่วงไหนที่จะได้เจอกัน หรือมีเวลาช่วงไหนที่ได้คุยกันพอดี คือ นั่งโต๊ะเดียวกัน แล้วก็คุยกันเอง นานากับเวย์เขาลุ้นกันอยู่แล้ว เหมือนลุ้นว่ามองกันหรือยัง ดูจังหวะ แล้วมีจุดนั้นพอดีเลยได้คุยกัน”





เราได้เตรียมใจจากบ้านแล้วว่าต้องเจอเจนี่ใช่ไหม?
“ไม่ได้เตรียมอะไรเลย และวุ้นก็เชื่อว่าเจนี่ไม่รู้อะไร ต่างคนต่างอยากมาร่วมงานกันเฉยๆ และรู้ว่าต้องเจอกันทั้งคู่ แต่สถานการณ์จะอย่างไรก็อีกเรื่อง แต่วุ้นคิดไว้อยู่แล้วว่าถ้าเจอก็ต้องคุยกัน"



มีคุยถึงเรื่องราวในอดีตบ้างหรือเปล่า ?
"ไม่ค่ะ มันไม่ได้มีอะไร จริงๆ เราไม่ได้คุยอะไรกันเรื่องเก่าเลยเลยค่ะ คุยเรื่องปัจจุบันดีกว่า เพราะว่ามันไม่มีอะไร อีกอย่างเราก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ ตอนนี้คนมองเป็นสองมุมเยอะไปหน่อยในสังคมเรา คนที่ดีกันก็อยากให้สนับสนุนกันดีกว่า ไม่ใช่แบบว่า เหรอ ดีกันจริงหรือเปล่า”

วันนั้นไม่มีการพูดถึงเรื่องที่ผ่านมาเลยใช่ไหม ?
“ไม่คุยเลยค่ะ เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีอะไรมาก”



วันนั้นต่างคนต่างมีน้ำตาคลอ เจนี่ก็ร้องไห้ออกมา ?
“ก็นิดหนึ่งค่ะ เราก็รู้สึก จริงๆ วันนั้นภาพที่คนเห็นมันแป๊บเดียว แค่ 10 วินาทีไม่ได้บอกอะไรได้ แต่ว่าเราคุยกันมากกว่านั้น มันเป็นเรื่องที่เราคุยกันสองคน ก็ดีใจนะ เพราะว่าวุ้นเชื่อว่าเราสองคนไม่อยากให้มีสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในชีวิตอยู่แล้ว และพอได้คุยกัน ทุกอย่างมันก็สบายใจทั้งคู่ แล้วไม่ใช่ว่าเราสองคนสบายใจกันอย่างเดียว เพื่อนๆ รอบข้างก็สบายใจด้วย”



ความสนิทใจยังเหมือนเดิมใช่ไหม ?
“เหมือนเดิมค่ะ"



หลายคนยินดีมากที่กลับมาคืนดีกัน ?
"ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจเราสองคนว่า ถ้ามันมีเรื่องไม่เข้าใจกันมันก็ต้องมีแบบนี้เป็นปกติ ถ้าเกิดเราดีกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี อยากให้มองอย่างนั้นมากกว่า คือ มันจะมีหลายอย่างเดี๋ยวจะมีความคิดเห็นเยอะ แต่วันนั้นก็โชคดีที่มีคนแฮปปี้กับเรา”

หลายคนโฟกัสภาพหน้างาน ตอนที่เดินเฉี่ยวกันไปมา ?
“ตอนนั้นยังไม่ได้คุยกัน ต่างคนต่างรีบกันเดิน แต่ยังไม่ได้ทักกันอย่างเต็มที่ ต่างคนต่างเห็น แต่ต่างคนต่างรีบ”

เพื่อนในกลุ่มว่ายังไงบ้าง ?


“ทุกคนแฮปปี้ค่ะ แบบ เฮ้อ นานาน่าจะสบายใจสุด”

หลังจากนี้จะมีทริปรวมตัวครบแก๊งกันไหม ?
“ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีเมื่อไร เดี๋ยวค่อยอัปเดตไปเรื่อยๆ เพราะหลังจากวันนั้นก็ยังไม่ได้เจอกันนะคะ เพราะว่าเขาบินไปต่างประเทศพอดี แต่เราก็มีการคุยไลน์กัน กลุ่มไลน์ก็กลับมาปกติแล้วค่ะ อย่างความรักเป็นเรื่องของคนสองคนอยู่แล้ว เราก็ไม่สามารถสัมผัสได้ แต่ถ้าในส่วนของความเป็นเพื่อน อย่างวุ้นไม่เคยทำร้ายเพื่อน ไม่เคยคิดว่าไม่จริงใจหรือไม่ดี แต่ด้วยสถานการณ์บางอย่างมันอาจจะทำให้มีการเข้าใจผิด ซึ่งเวลาจะทำให้ทุกอย่างลงตัวและเขาก็จะเข้าใจเรามากขึ้น พอถึงวันนั้นมันก็กลับมาดีกันได้ เรื่องเก่าวุ้นว่าไม่มีใครอยากพูดถึงหรอก เพราะพูดไปไม่มีอะไรดีขึ้น ถามว่าอยากอธิบายกับเรื่องที่เกิดขึ้นไหม เราคุยกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เมื่อดีกันแล้วก็ไม่อยากพูดเรื่องเก่า"






Cr.Photo: janienineeleven