คนบันเทิงหนุน "โอปราห์ วินฟรีย์" ลงเลือกตั้ง

2018-01-12 09:50:46

คนบันเทิงหนุน "โอปราห์ วินฟรีย์" ลงเลือกตั้ง

Advertisement

เป็นคนบันเทิงที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลมากที่สุดของวงการ สำหรับ "โอปราห์ วินฟรีย์" ล่าสุดเหล่าคนดังในฮอลลีวูดออกตัวเชียร์ให้เธอลงเลือกตั้งประธานาธิบดีในสมัยหน้า






เพิ่งจะคว้ารางวัลเกียรติยศ "เซซิล บี. เดอ มิลล์" บนเวที "ลูกโลกทองคำ" เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "โอปราห์ วินฟรีย์" ซึ่งทางผู้จัดงานมองว่าเธอเป็นบุคคลที่ได้รับความเคารพและเชิดชูมากที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดแห่งยุคอีกด้วย





การที่ "วินฟรีย์" ได้รับรางวัลนี้ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ศิลปินหญิงผิวสีคนแรกในวงการ ที่ได้รับรางวัลของลูกโลกทองคำ ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกรวมถึงชาวอเมริกันต่างก็สนับสนุนการเลิกเหยียดผิว และรณรงค์ในเรื่องของความเสมอภาค โดย "วินฟรีย์" ก็ได้กล่าวคำสุนทรพจน์บนเวทีที่ทรงพลัง งานนี้ชาวเน็ตเลยจุดกระแสออกมาเรียกร้องให้เธอสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาสมัยหน้าในปี 2020 จนเป็นที่มาของแฮชแท็กดัง #Oprahforpresident และ #Oprah2020 ในโลกโซเชียล



โดยคนดังทั้ง เลียม นีสัน , ไรอัน เมอร์ฟี่ , ริกกี้ มาร์ติน และ จิลเลี่ยน แอนเดอร์สัน ต่างก็ออกตัวแรงว่าพร้อมสนับสนุนเลือก "วินฟรีย์" ให้เป็นผู้นำคนใหม่ในสมัยหน้าอย่างแน่นอน






Photo : AFP