สุดซึ้ง “เนย ปภาดา” เปิดบันทึกรักถึง “น้องพีโอนี่” ในวันครบ 1 เดือน

2022-07-13 13:00:08

สุดซึ้ง “เนย ปภาดา” เปิดบันทึกรักถึง “น้องพีโอนี่” ในวันครบ 1 เดือน

Advertisement

 
รู้ซึ้งถึงคำว่านอนน้อยแต่นอนนะ “เนย ปภาดา” เปิดบันทึกรักสุดซึ้งถึง “น้องพีโอนี่” เนื่องในวันที่เจ้าของความรักไม่มีที่สิ้นสุด อายุครบ 1 เดือน

เผลอแป๊บๆ ก็กลายเป็นคุณแม่มือใหม่ได้ครบ 1 เดือนแล้ว สำหรับนางเอกสาวยิ้มสวย “เนย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์” ที่ตอนนี้กำลังสนุกและตื่นเต้นอยู่กับการเลี้ยง “น้องพีโอนี่” ลูกสาวแรก เพราะมีความตั้งใจไว้ตั้งแรกว่าอยากจะเลี้ยงดูลูกสาวตัวน้อยให้ดีที่สุด 

“ตั๊ก ศิริพร” ร้องทั้งน้ำตาส่ง “โป๊งเหน่ง” ครั้งสุดท้าย บอกมีพบก็ต้องมีจาก 

สุดปัง ! “โบกี้ ไลอ้อน” เผยภาพจับมือ Fc กลางยุคโควิดระบาด 

“เมย์ พิชญ์นาฏ” ห่วง ! ออกโรงเตือนระวังยาปลอม-ไตพัง หลังรีวิวป่วยโควิด 





และเนื่องในโอกาสครบ 1 เดือนที่ลูกสาวลืมตาดูโลก “เนย ปภาดา” ก็ถือโอกาสนี้เขียนบันทึกจากแม่ถึงช่วงเวลาที่ค่อยๆ เรียนรู้ ค่อยเติบโตไปกับน้องพีโอนี่ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวไว้อย่างสุดซึ้งและยาวเหยียดว่า...

“บันทึกพีโอนี่ ครบ 1 เดือน (ยาวมากๆ)



นับตั้งแต่วันที่ลูกสาวตัวน้อยลืมตาดูโลก ความตั้งใจทั้งหมดที่แม่มีคืออยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด วันแรกๆ ของเรายังทุลักทุเล ตามแบบของคนพึ่งเคยเป็นแม่ครั้งแรกในชีวิต ตอนอยู่ รพ. ก็คิดแล้วว่ากลับบ้านมาคงสาหัสน่าดู แต่กลายเป็นว่าตั้งแต่วันแรกที่กลับมาบ้าน ลูกไม่ร้องงอแงเลย กลางดึกเงียบกริบตลอดคืน จะมาได้ยินลูกร้องหน่อยก็ตอนอาบน้ำ สิ่งที่ยากสำหรับแม่คือการปลุกลูกกินนมทุก 3 ชั่วโมง รู้ซึ้งถึงคำว่านอนน้อยแต่นอนนะ ดีที่เจ้าลูกน้อยให้ความร่วมมือเข้าเต้าง่าย อิ่มท้องก็หลับปุ๋ย แต่ด้วยความอ่อนล้านอนน้อยติดกันหลายวันของแม่ เลยตัดสินใจลองให้ลูกใช้ขวดนม ซึ่งลูกก็ให้ความร่วมมืออีกเช่นเคย สลับเต้าสลับขวดได้สบายๆ ตั้งแต่ 10 วัน แต่จะรักเต้าแม่หนักๆ เวลาง่วงนอน หนูขอจุ๊บๆ หน่อยค่า จะได้หลับสบาย



เข้าช่วงสัปดาห์ที่สาม ด้วยความอยากรู้ของแม่ถ้าไม่ปลุกลูกกลางคืนลูกจะร้องหิวๆ เองมั้ยน้า ปรากฏว่าลูกนอนยาวไปเลย 6 ชม. เป็นแบบนี้ทุกคืน แม่ชักแอบกังวลใจเลยถามคุณหมอว่าเป็นอะไรมั้ยถ้าเราไม่ปลุก คุณหมอบอกว่าถ้าเค้านอนยาว ไม่ตื่นไม่ร้อง ก็คือเค้าอิ่ม ให้นอนได้เลย ถ้าหิวเค้าก็จะตื่นเอง บวกกับไปชั่งน้ำหนักดู จากวันแรกที่ออกรพ. 3,370 กรัม ตอนนี้ขึ้นมา 4,250 กรัม และส่วนสูงจาก 52 ซม. ก็ขึ้นมาเป็น 55 ซม. คุณหมอบอกการเติบโตดีไม่มีปัญหา โอเคลูกกก แม่สบายใจแล้ว และแม่ได้นอนเยอะขึ้นแล้ว เย้!!!!

เจ้าลูกน้อยอารมณ์ดี แม้หลังๆ จะมีงอแงเพิ่มมาบ้างบางเวลา แต่มันก็ธรรมดาเมื่อเรายังไม่สามารถสื่อสารกันให้เข้าใจได้ แต่เอาหน่ะ นี่เราพึ่งเริ่มต้นเนอะลูก ค่อยๆ เรียนรู้กันไป อีกหน่อยเราจะเข้าใจกันมากขึ้นแน่นอน



ลูกยิ้มเก่งมากขึ้นทุกๆ วัน เริ่มมีเสียงบ่นอ้อแอ้มาให้แม่ได้ยินบ้าง ลูกจะหลับง่ายทุกครั้งเวลานอนอยู่บนอกแม่ และแม่ก็ชอบที่สุดเลยเวลาลูกหลับอยู่ตรงนี้ เพราะใจเราได้อยู่ใกล้กัน 24 ชั่วโมง กับการเลี้ยงลูก ไม่ง่ายแต่ไม่ยากเกินกว่าที่แม่จะทำได้ เหนื่อยแต่มีความสุขแบบสุดๆ

หลายครั้งที่แอบมองลูกเวลาหลับ แล้วน้ำตาเอ่อขึ้นมา จนบางครั้งก็กลั้นไว้แทบไม่อยู่ ขอบคุณเหลือเกินที่ลูกเกิดมา ขอบคุณที่ทำให้ได้เข้าใจความหมายของคำว่า “แม่” ค่อยๆ เติบโตไปด้วยกันนะลูก รักไม่มีที่สิ้นสุด - แม่ 12.07.22”



ขอบคุณอินสตาแกรม : noeypaphada