“เมย์ พิชญ์นาฏ” ห่วง ! ออกโรงเตือนระวังยาปลอม-ไตพัง หลังรีวิวป่วยโควิด

2022-07-12 11:20:12

“เมย์ พิชญ์นาฏ” ห่วง ! ออกโรงเตือนระวังยาปลอม-ไตพัง หลังรีวิวป่วยโควิด

Advertisement

 
หาหมอให้ชัวร์ก่อน “เมย์ พิชญ์นาฏ” ห่วง ! ออกโรงเตือนระวังของปลอม-ไตพัง หลังรีวิวอาการป่วยโควิด-19 ทำคนแห่ถามพิกัดซื้อยา

เป็นอีกหนึ่งคนที่มีประสบการณ์การติดเชื้อโควิด-19 และพอหลังจากหายดีนักแสดงสาวสายแซ่บอย่าง “เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร” ก็ไม่วายออกมารีวิวอาการและยาที่ใช้ระหว่างรักษาให้แฟนๆ ได้ทราบ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็ได้ออกมาร่ายยาวเล่าละเอียดยิบผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... 

ลาก่อน ! “เมย์” ติดโควิดหายเร็วกว่าที่คิด พร้อมรีวิวละเอียดยิบ 

“ดีเจมะตูม” เผยซึ้งถึง “ดิว อริสรา” พร้อมยกให้เป็นเพื่อนคุณภาพ 

“ตู่ ปิยวดี” ของดตอบทุกคอมเมนต์หลังตาเริ่มมีอาการต้อลม ต้องเลี่ยงแสงจากโทรศัพท์ 


“ลาก่อนนะเจ้าโควิด หายเร็วกว่าที่คิดค่า ขออนุญาตรีวิวนะคะ เนื่องด้วย เมย์เป็นคนขี้นอยด์เลยตรวจ atk เป็นประจำทุกวัน เมย์เริ่มรู้สึก ไม่สบายตัวเหมือนจะเป็นหวัด(เพลียๆ เมื่อยๆตัว น้ำมูกซึมๆ) ในเย็นวันที่ 4 หลังจากกลับจากถ่ายละคร แต่ตรวจแล้วไม่ขึ้น




วันที่ 5 เช้าตรวจอีกที พบขีดที่2 จางๆ ไม่สบายใจจึงไป pcr ที่รพ. ผลออกมาว่าพบเชื้อแต่มีจำนวนน้อยมาก จึงกลับมากักตัวรักษาที่คอนโด และเริ่มกิน Molnupiravir เป็นวันแรก

วันที่ 6 ตื่นมาพร้อมอาการหายเป็นปลิดทิ้ง ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ



วันที่ 7 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ

วันที่ 8 ขึ้นขีดเดียว ไม่มีอาการใดๆ และได้คุยกับเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นมาก่อน เค้าแนะนำให้ตรวจหาดูว่าเป็นเชื้อสายพันธุ์อะไร จึงเรียกแลปที่รับตรวจหาซากเชื้อ มาทำการตรวจถึงที่

วันนี้วันที่ 9 ขึ้นขีดเดียว และได้ผลที่ตรวจมาเมื่อวาน ผลออกมาว่า ตรวจไม่ได้แล้วว่าเป็นสายพันธุ์อะไรเพราะเหลือเพียงซากเชื้อแค่ 4% แพร่ใครไม่ได้แล้วค่ะ



ดีใจมาก หายแล้วนะคะ ขอบคุณทุกกำลังใจ เพื่อนๆที่ส่งอาหารมาให้ ยาม และแม่บ้านที่คอนโดของเมย์ด้วย ขอบพระคุณค่า ป.ล.ยาของเมย์มีแค่ Molnupiravir กับที่พ่นคอ และจิบน้ำอุ่นตลอดเวลาเพราะกลัวจะเจ็บคอเหมือนคนไข้คนอื่น แต่อาจจะเพราะเชื้อยังน้อย จึงไม่มีอาการตัวร้อน เจ็บคอ ไอ ท้องเสียใดๆเลยค่ะ กินแค่นั้นหายเลยค่ะ”



และล่าสุด (11 ก.ค. 2565) “เมย์ พิชญ์นาฏ” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งเกี่ยวกับโควิด-19 พร้อมกับเตือนทุกคนเรื่องยาที่ใช้ เพราะหวั่นว่าจะเจอของปลอมและเป็นอันตรายต่อไต ซึ่งสาวเมย์ก็ได้บอกไว้ว่า...

“ทู้กคน! หลังจากรีวิวการหายโควิดไป ก็มีมาถามกันเยอะมากว่าจะหาซื้อยามากินเองได้ที่ไหน ระวังของปลอมด้วยนะคะ ระวังไตพังด้วยค่า อีกอย่างอาการ ร่างกาย และเชื้อที่ได้รับในของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เมย์อาจจะโชคดีที่รับเชื้อมาน้อย เลยหายไว รอให้แน่ใจว่าเป็นชัวร์ๆ ก่อน ไปหาหมอ ให้คุณหมอวินิจฉัย จ่ายยาให้จะชัวร์กว่า เป็นห่วงนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ป.ล.รูปไม่เกี่ยวแคปชั่น #tb #santorini”


ขอบคุณอินสตาแกรม : maypitchy