ลูกชายผู้นำอิสราเอลเมาเปลื้องผ้าหน้าคลับ

2018-01-10 14:55:13

ลูกชายผู้นำอิสราเอลเมาเปลื้องผ้าหน้าคลับ

Advertisement

สถานีโทรทัศน์ในอิสราเอลออกอากาศเทปบันทึกเสียงนาย ยาอีร์ เนทันยาฮู บุตรชายนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูกำลังเมาอยู่หน้าคลับเต้นเปลื้องผ้าและพูดถึงเรื่องข้อตกลงบ่อก๊าซที่บิดาถูกฝ่ายค้านโจมตีว่าเล่นพรรคเล่นพวก



รายงานที่ออกอากาศเมื่อค่ำวันจันทร์ระบุว่า เทปเสียงดังกล่าวบันทึกไว้ตั้งแต่ปี 2558 ขณะที่นายยาอีร์คุยกับนายโอรี ไมมอน บุตรชายของนายโคบี ไมมอน ผู้ถือหุ้นใหญ่ในอิสรัมโก เจ้าของบ่อก๊าซทามาร์ของอิสราเอล เนื้อหาการสนทนามีทั้งเรื่องนักเต้นเปลื้องผ้า หญิงค้าบริการ และได้ยินนายยาอีร์พูดว่า พ่อผมจัดการข้อตกลง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 644,995 ล้านบาท) ให้พ่อคุณ แต่คุณกลับมาทะเลาะกับผมเพราะเงิน 400 เชเกล (ราว 3,737 บาท) หรือ




นายยาอีร์ซึ่งปัจจุบันอายุ 26 ปี ออกคำแถลงขอโทษว่า พูดเล่นเรื่องข้อตกลงก๊าซในขณะมึนเมา คำกล่าวเหล่านั้นไม่ได้สะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของเขาหรือคำสั่งสอนที่เขาได้รับการอบรมเลี้ยงดูมา คำพูดของเขาเรื่องข้อตกลงก๊าซ คนทั่วไปย่อมรู้ว่าเป็นการพูดเล่น

ด้านตัวแทนครอบครัวเนทันยาฮูออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า คนเป็นพ่อแม่จะรู้สึกอย่างไรหากมีคนลอบบันทึกเสียงการพูดเล่นของลูกหลานแล้วตีให้เป็นข่าวใหญ่โต ผู้ลอบบันทึกเสียงอย่างน่าละอายและผิดกฎหมายคือคนขับรถของเขา และว่าสำหรับคนที่พยายามทำลายรัฐบาลพรรคลิคุดของนายกรัฐมนตรีทันยาฮูแล้ว ทุกวิธีล้วนถูกต้อง แม้แต่วิธีที่ทำให้คนในครอบครัวต้องเสียหาย นายกรัฐมนตรีไม่รู้จักนายไมมอนเป็นการส่วนตัว เคยพบกันเพียงครั้งเดียวเมื่อสิบกว่าปีก่อน แถลงการณ์ยังได้ชี้แจงเรื่องที่นายยาอีร์มีเจ้าหน้าที่อารักขาตลอดเวลาว่าเป็นไปเพื่อความปลอดภัย เพราะเว็บไซต์อิหร่านได้ลงภาพบุตรชายทั้งสองคนของนายกรัฐมนตรีและชักชวนคนกำจัดพวกเขา