โดน 2 ข้อหา! ลุงหัวร้อนขับเก๋งขวางรถกู้ชีพ

2018-01-09 15:55:42

โดน 2 ข้อหา! ลุงหัวร้อนขับเก๋งขวางรถกู้ชีพ

Advertisement

โดนไป2ข้อหา! ลุงหัวร้อนมอบตัวขับเก๋งขวางรถกู้ชีพ คว้าขวานขู่กู้ภัย




จากกรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดโยธิน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าได้รับแจ้งมีคนผูกคอตนเองแต่ยังไม่เสียชีวิต ภายในซอยทางหลวงรังสิต จึงเดินทางไปช่วยเหลือนำส่ง ร.พ.ธรรมศาสตร์ โดยเปิดสัญญาณไฟไซเรนและสัญญาณเสียงขอทาง เพื่อให้รถประชาชนช่วยหลบ // แต่ปรากฎว่ามีรถเก๋งโตโยต้า ขับรถขวางรถไม่ให้แซงไป เมื่อรถขับไปถึงหน้าห้องฉุกเฉินแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงไปถามว่าทำไมไม่หลบรถฉุกเฉิน ชายขับเก๋งกลับหยิบขวานที่อยู่ในรถจะเข้าทำร้าย




ความคืบหน้า ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายประสาน ประสงค์โชคนำชัย อายุ 56 ปี คนขับรถโตโยต้า เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อชี้แจง กรณีขับรถขวางรถกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งขณะนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แล้วถือขวานเข้าข่มขู่ นายคารมย์ เรืองแจ่ม อายุ 35 ปีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ





โดยนายประสาน ให้การว่า ไม่มีเจตนาขับรถขวางรถกู้ภัย แต่ไม่ได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน และเสียงประกาศเพราะปิดกระจกและเปิดเพลงในรถ และที่ไปโรงพยาบาลเพราะตนก็ไปรับภรรยา ที่คลอดลูกก่อนกำหนดอยู่ในห้องไอซียูมา 20 วันแล้ว ส่วนที่ถือขวานลงมานั้น เพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงมาต่อว่าตนก่อน ซึ่งตนยอมรับว่าระงับอารมณ์ไม่อยู่จึงได้นำขวานออกมาขู่



ด้านนายคารมย์ เรืองแจ่ม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ยอมรับว่า ได้ใช้คำพูดรุนแรงกับนายประสานจริง เพราะรู้สึกไม่พอใจที่นายประสานไม่ยอมหลบให้รถกู้ภัย ทั้งๆที่วินาทีนั้นอยู่ในช่วงเวลาวิกฤติ มีคนไข้อาการสาหัสกำลังอยู่ในรถ





ด้าน พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธขวานไปในเมือง หมู่บ้านในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัวมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 เดือน และฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน มีเรื่องอะไรอยากจะให้คุยกันก่อนอย่าอารมณ์ร้อนใส่กันเพราะอาจจะเกิดเรื่องบานปลายขึ้นมาได้