แพนด้าแดง ไม่หวั่นแม้วันหนาวมาก

2018-01-07 15:40:34

 แพนด้าแดง ไม่หวั่นแม้วันหนาวมาก

Advertisement

แม้ว่าชาวอเมริกันในหลายพื้นที่ได้รับความยากลำบากจากหิมะถล่มหนัก และยังส่งผลกระทบต่อสัตว์อีกหลายชนิด แต่เจ้าแพนด้าแดง ไม่สะทกสะท้าน กลับออกมาเดินโต้ลมหนาวในสวนสัตว์นิวยอร์ก อย่างสบายอารมณ์



เจ้าหน้าที่เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สวนสัตว์ เทรเวอร์ ซู ที่มิลบรูค สคูล ในนิวยอร์ก โดยเผยให้เห็น แพนด้าแดงตัวหนึ่ง ไม่ยอมพลาดกับการออกมาเล่นหิมะ “บอมบ์ ไซโคลน” ที่ตกทั่วทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แพนด้าแดง ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวนี้ ดูเหมือนจะไม่ได้สะทกสะท้านกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ มันเดินเล่นรอบๆ กรงเลี้ยง และเลาะกินไผ่อย่างสบายอารมณ์






ทั้งนี้ พายะหิมะ ทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทำให้การจราจรปั่นป่วน ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมสหรัฐมานานกว่าสัปดาห์ และจนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 20 คนแล้ว

ด้านคณะกรรมการอนุรักษ์สัตว์ป่า ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ได้ให้ความช่วยเหลือเต่าทะเลที่ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากจากน้ำทะเลที่หนาวเย็นผิดปกติตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียล เผยภาพของเจ้าหน้าที่อยู่บนเรือซึ่งแล่นอยู่ในอ่าวเซ็นต์ โจ เพื่อช่วยเหลือเต่าขึ้นจากทะเล โดยคณะกรรมการประมงและอนุรักษ์สัตว์ป่าฟลอริดา อธิบายว่า เต่าจะมีช่วงเวลายากลำบากในการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อเมื่ออุณหภูมิในน้ำลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ทั้งนี้พวกเขาได้ช่วยเหลือเต่าทะเลได้มากกว่า 200 ตัวจากน้ำทะเลที่เย็นยะเยือก




ภาพ Thomson Reuters