"โย"ขอประณามทารุณสัตว์ทำเครื่องกันหนาว

2018-01-07 11:55:19

"โย"ขอประณามทารุณสัตว์ทำเครื่องกันหนาว

Advertisement

เคยได้ยินมาว่า มนุษย์นี่แหละคือผู้ทำลายธรรมชาติทั้งบนโลกและนอกโลกตัวจริง เห็นทีจะไม่ผิดไปจากที่ได้ยินมา เพราะถึงแม้ว่านวัตกรรมทั้งหลายแหล่ที่พัฒนามาเพื่อป้องกันความหนาวเย็นนั้นมีมากมายหลากหลายวิธี ทั้งเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มเส้นใยจากธรรมชาติ หรือจากการสังเคราะห์ ซึ่งทุกอย่างก็ออกแบบมาเพื่อมนุษย์เราทั้งนั้น แต่ก็ยังมีคนจำนวนหนึ่งยังต้องการล่าสัตว์ เพื่อเอาหนังและขนของพวกมันมาใช้เพื่อปกป้องตัวเองจากความหนาวเย็น หรือเพื่อความนิยมส่วนตัวกันแน่ ...



อย่างที่ดารานางแบบสาวท่านหนึ่ง โย ยศวดี หัสดีวิจิตร ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการล่าสัตว์และฆ่าอย่างทารุณเพื่อถลกเอาหนังของพวกมันมาแปรสภาพเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องนุ่ง เครื่องห่ม เพราะสิ่งเหล่านั้นอาจสะท้อนมุมมองเก่าๆ ย้อนมาที่ตัวผู้ใช้เลยก็ได้ ว่า คนกลุ่มนั้นๆ ไม่ได้พัฒนาความคิดตัวเองให้ออกห่างความเป็นมนุษย์โบราณเลย ที่ฆ่าสัตว์มาเพื่อทำเครื่องนุ่งห่ม ... เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไป ความคิดค่านิยมเก่าๆ เดิมๆ ก็ควรไม่มีอีกต่อไปแล้ว






โดยสาวโย  ได้แสดงเจตจำนงไว้ใน IG ส่วนตัว ความว่า "หนาวขนาดนี้ก็เดินได้วิ่งได้ทำอะไรได้ด้วยเสื้อผ้าปกติ ไม่เข้าใจพวกคนที่เอาสัตว์ตายมาไว้บนตัวเพราะกลัวหนาวหรืออยากโชว์ เราอยู่ในยุคไหน? ไม่ใช่ยุคหินที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ถ้าโพสต์วีดีโอการทำเสื้อผ้าขนสัตว์คนอาจอ้วก โดนไอจีบลอก จะดูกันมั้ย? เดี๋ยวนี้คนหน้าตาดีแต่ไม่มี compassion ลดความเห็นแก่ตัวลงบ้างมนุษย์จะดูสวยหล่อขึ้นเยอะ #จำไว้ไม่มีคนซื้อก็ไม่มีคนขาย #ภาพไม่เกี่ยวกับแคบชั่นแค่อยากทำให้เห็น แต่หนาวแล้วมันก็ปวดใจ! #crueltyfree #saynotoFUR"