×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

3 วัดนนทบุรี เดินหน้าเผาศพโควิด ช่วยประชาชนฟรี

3 วัดนนทบุรี เดินหน้าเผาศพโควิด ช่วยประชาชนฟรี
2021-07-22 13:40:01

เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวนิวออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับพระวัดดัง 3 แห่งในพื้นที่จังหวัดนนทบรี ที่กำลังจัดการเผาศพที่เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ซึ่งในแต่ละวันมีศพจำนวนมากถูกส่งมา จึงจำเป็นต้องดำเนินการจัดการเผาศพอย่างเร่งด่วน เปิดรับความช่วยเหลือจากญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ดังต่อไปนี้


วัดบางม่วง อ.บางใหญ่ นนทบุรี หลังเจ้าอาวาสประกาศเผาศพโควิดที่ไม่มีที่ไหนรับเผาฟรี พระสมุห์บุญเกิด ฐานุตตโร เจ้าอาวาสวัดบางม่วง กล่าวว่า จะขอสู้จนอาตมาหมดลมหายใจ ในหนึ่งวันมีศพส่งมาที่วัดจำนวน 12 ศพ จากในพื้นที่นนทบุรีเอง สมุทรปราการ รวมถึงปทุมธานีด้วย ตอนนี้อาตมาก็ใช้เงินส่วนตัวในการร่วมบุญช่วยคนครั้งนี้ ญาติโยมที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบุญได้ที่ บัญชีธนาคาร ธกส. ชื่อบัญชีวัดบางม่วง 020-007-121-621 ตอนนี้มีคนบริจาคชุด PPE มาเยอะแล้ว จึงบริจาคส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่นนบุรี โดยทางวัดต้องการชุดพลาสติกที่เป็นเอี๊ยมผูกเอวด้านหลัง มีแขนยาว สำหรับเจ้าหน้าที่สวมใส่ตอนปฏิบัติงาน นอกจากนี้ประชาชนสามารถร่วมบุญเป็นค่าน้ำมันสำหรับการเผาศพได้ด้วย


วัดราษฏร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ จ. นนทบุรี ทีมข่าวนิวได้พูดคุยกับ คุณเชิญ เจ้าหน้าที่ของวัด แจ้งว่า ทางวัดอยากได้ชุด PPE ขนาด 3 XL เพราะมีเจ้าหน้าที่เผาศพทำงาน ประมาณ 4 คน เวลาเผาศพ 1 ศพ ต้องถอดทิ้งทันที โดยใน 1 วันจะเผาศพ ประมาณ 5 ศพ ต้องการชุดพลาสติกที่เป็นเอี๊ยมผูกเอวด้านหลัง มีแขนยาว ถุงเท้า PPE และประชาชนสามารถร่วมบุญเป็นค่าน้ำมันสำหรับการเผาศพได้ ร่วมบุญได้ที่ บัญชีรับบริจาคเฉพาะกิจ 020- 3- 64394 -831 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีวัดราษฎร์ประคองธรรม


วัดแคนอก เมืองนนทบุรี รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนนทบุรี มีเมตตา รับดูแลฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต จากโรค covid-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ผู้สื่อข่าวนิวได้พูดคุยกับพระมหาสุรศักดิ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส โดยท่านบอกว่าตอนนี้รับเผาศพที่มาจากโรงพยาบาลหลายแห่ง วันละประมาณ 6 ศพ เช่น โรงพยาบาลศิริราช บำราษฏร์นราดูร และโรงพยาบาลทรวงอก ประชาชนสามารถร่วมบุญเป็นค่าน้ำมันสำหรับการเผาศพได้ ถังละประมาณ 5,000 บาท สามารถเผาได้ 2 ศพ ประชาชนร่วมบุญได้ที่ เลขที่บัญชี 058-8-66808-8 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วัดแคนอก