×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

อุตุฯ เตือน"พายุ"ยังกระหน่ำ"ภาคเหนือตอนบน"

อุตุฯ เตือน"พายุ"ยังกระหน่ำ"ภาคเหนือตอนบน"
2021-04-07 17:45:39

กรมอุตุฯ ย้ำเตือน "พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมแระโชกแรง" ยังคงพัดกระหน่ำ "ภาคเหนือตอนบน"

ปส.บุกรวบ"สาว"ซัดทอด"บิ๊กต่อ"เอี่ยวค้ายา

"มาดามเดียร์" บี้ "ศักดิ์สยาม" เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด

"เสธ.ไก่อู"ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก สำหรับทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีลมตะวันออกพัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้




พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่กับลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณ จ.ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร และกำแพงเพชร อุณหภูมิต่ำสุด 20-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-36 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส