×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

ละมุนนีปีทอง "กระติ๊บ ชวัลกร" สวยครบเครื่องสู่บทบาทพิธีกรสุดปัง !!

ละมุนนีปีทอง "กระติ๊บ ชวัลกร" สวยครบเครื่องสู่บทบาทพิธีกรสุดปัง !!
2021-03-12 10:50:59

ลุคละมุน “กระติ๊บ ชวัลกร” คนบันเทิงที่มีความสามารถครบเครื่อง Passion ก้าวสู่งานพิธีกรมืออาชีพ ด้วยใจรัก+ความสุข ตอบโจทย์ยุคดิจิตอล ปังไม่หยุด ! ปี 64 โกยละครกว่า 5 เรื่อง



“กระติ๊บ -ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล” พิธีกรและนักแสดง เปิดเผยว่า "กระติ๊บอยู่บนเส้นทางบันเทิงระยะเวลากว่า 13 ปี บทบาทท้าทายในวงการบันเทิงที่อยากลองเล่นเพิ่มเติมได้แก่ บทบาทคนใบ้ คนพิการและ คนโรคจิต เป็นต้น เหตุผลเพราะอยากสะท้อนมุมมองการใช้ชีวิต อาจมีเรื่องราวที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ รวมถึงความเท่าเทียมกันในสังคมนี้"






นอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว ยังมีความสามารถด้านศิลปะ โดย "กระติ๊บ" เล่าว่า "ด้วยความที่เป็นคนสมาธิสั้นตอนวัยเด็ก คุณพ่อจึงให้ไปเรียนวาดภาพเสริมให้มีสมาธิ แน่นอนที่สุดเป็นสิ่งเดียวทำให้กระติ๊บสามารถอยู่กับกิจกรรมวาดภาพได้นานมากที่สุดค่ะ ครั้งแรกฝึกฝนวาดภาพเกี่ยวกับการดำน้ำ ปะการัง ปลาการ์ตูน"





"ได้แรงบันดาลใจ จากการการอ่านหนังสือนิทาน Antimony NEMO ทำให้เกิดความฝันปักธงไว้เลยว่า หากมีรายได้เป็นของตัวเองจะไปเรียนดำน้ำ เพื่อดูโลกใต้ทะเลที่น่าหลงใหล ปัจจุบันนี้ก็ทำตามความฝันได้สำเร็จตามความตั้งใจ อีกมุมหนึ่งของชีวิตคือภูมิใจในสายเลือดตัวเอง ด้วยเติบโตมาทางภาคใต้กับคุณพ่อ และก็ย้ายไปที่จังหวัดเชียงใหม่กับคุณแม่ ทำให้เรียนรู้วัฒนธรรมในแต่ละภาค ซึ่งทางภาคเหนือนั้นมีเอกลักษณ์ ภาษาต่างๆ ชัดเจน"



"ตอนย้ายไปจังหวัดเชียงใหม่กระติ๊บต้องใช้เวลาฝึกพูดภาษาเหนืออยู่กว่า 3 ปีค่ะ และในช่วงมัธยมปลายได้มีโอกาสชนะเลิศการประกวดสุนทรพจน์ทางภาคเหนือ ด้วยความที่เป็นคนชอบพูดชอบคุย กิจกรรมที่มักสนใจในตอนนั้น คือ กิจกรรมโต้วาทีและเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปพูดตามงานสำคัญต่างๆ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กระติ๊บหลงใหลศิลปะทางการพูด และมีความฝันว่าสักวันจะก้าวขึ้นสู่การเป็นพิธีกรมืออาชีพ อีกอย่างที่กระติ๊บหลงใหลไม่แพ้ศิลปะทางการพูดนั่นคือ การวาดภาพ จนทำให้ก้าวเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยด้านศิลปะจิตรกรรม"



"รู้สึกขอบคุณครอบครัวที่ทุกวันนี้เราเข้าใจทุกอย่างง่าย จิตใจเข้มแข็ง มองโลกแง่บวก อ่อนโยน และปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ได้...



สำหรับคติการดำเนินชีวิตก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงแค่มุ่งเน้นว่า “ทุกวันคือวันสุดท้าย"

จึงตั้งใจทุกงานทุกเรื่องให้ดีที่สุด หากมองย้อนกลับไปจะไม่เสียใจภายหลัง”...



"กระติ๊บ" กล่าวต่อไปว่า “ศาสตร์อีกอย่างที่กระติ๊บ ชื่นชอบคือการถ่ายทอดมุมมองการเขียน เป็นการดึงสติตัวเองมาร่วมถ่ายทอดมุมมอง กระติ๊บจึงมองว่าเป็นศาสตร์อีกแขนงหนึ่ง บ่งบอกรสนิยมในการเรียบเรียงเรื่องราวให้น่าสนใจ ชีวิตทุกวันนี้มีความสุขด้วยการทำอะไรง่ายๆ มองอะไรเข้าใจ แค่เปิดหน้าต่างครั้งแรกของวัน เห็นแสงสีทอง ก็นับว่าเป็นความสุข





"อีกด้านของ ตัวตนกระติ๊บจริงๆ แล้วเป็นคนขี้อาย ขัดกับบุคลิกที่แสดงละครอย่างมาก มีโลกส่วนตัวไม่ค่อยโชว์ให้ใครเห็นพื้นที่ส่วนตัว แต่เร็วๆ นี้ คาดว่าจะมีผลงานเขียนแฟนๆ อ่านกันนะคะ เป็นความตั้งใจเพื่อถ่ายทอดพลังดีดีให้แก่ผู้อ่านต่อไป อย่างไรก็ตามด้วยความตั้งใจการมุ่งงานพิธีกร 2 ภาษา (ไทยและอังกฤษ) เป็นศาสตร์หนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด มีองค์ประกอบด้านทักษะหลายๆ อย่าง ที่จะทำให้งานหนึ่งงานประสบความสำเร็จในแต่ละครั้ง"



"ท้าทายการความสามารถตัวเอง การมาขยายรับงานพิธีกร เป็นการรองรับช่องทางออนไลน์ที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล เป็นการเปิดกว้างเชื่อมโลกมากยิ่งขึ้น ตื่นเต้น สนุก และต้องการทำอาชีพพิธีกรจริงจัง ฝากพิจารณาและให้โอกาสได้แสดงความสามารถด้านนี้ และเร็วๆ นี้ กระติ๊บจะมีคอนเทนต์ครีเอทสนุกๆ ทางช่อง YouTube “ดาวคะนอง” ร่วมกับเพื่อนที่สนิทอีก 2 คน จะเป็นใคร??? จะนำเสนอออกมาในรูปแบบไหน??? ฝากติดตามด้วยนะคะ"

"ส่วนงานด้านการแสดงก็ยังรับอยู่ต่อเนื่อง ปี 2564 นี้มีละครกว่า 5 เรื่อง แฟนๆ จะได้เห็นบทบาทที่แปลกใหม่ท้าทายขึ้น รวมถึงงานพิธีกรที่จะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังคะ” สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านสังคมออนไลน์ Facebook : กระติ๊บ ชวัลกร และ IG : @kratip"